Chưa thu phí sử dụng tuyến cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo

Ngày 2/5, đại diện đơn vị quản lý cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo cho biết tạm thời chưa thu phí các loại ô tô đi trên đoạn cao tốc này.

Trước đó, chủ đầu tư tuyến cao tốc này là liên danh nhà thầu tập đoàn Đèo Cả-Công ty 194 dự kiến tổ chức thu phí từ ngày 2/5/2024. Tuy nhiên, đại diện chủ đầu tư cho biết chưa thu phí sử dụng tuyến cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo vì đang chờ quyết định từ Bộ Giao thông Vận tải. Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lâm-Vĩnh Hảo thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc-Nam phía đông giai đoạn 2017- 2020. Dự án có tổng mức đầu tư 8.925 tỉ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua ba tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Các phương tiện lưu thông an toàn trên tuyến cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo. Ảnh: Văn Nỷ

Cũng theo đại diện chủ đầu tư cho biết, từ ngày 26/4 đến 10h ngày 2/5, đã có 74.373 xe lưu thông qua tuyến. Xe gặp sự cố hư hỏng trên đường 48 xe, được cứu hộ đảm bảo giao thông khắc phục nhanh. Trên tuyến xảy ra một vụ xe va quẹt, không có thương vong, không hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo trong dịp lễ đã vận hành phục vụ hàng chục nghìn lượt phương tiện và hàng chục nghìn người dân vào trạm. Các xe ra vào trạm dừng nghỉ an toàn, không có sự cố xảy ra.