Hội nghị về giải pháp hạn chế tình trạng tai nạn thương tích ở trẻ em

Ngày 3/5, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị chuyên đề về “Đánh giá, phân tích nguyên nhân và đề ra giải pháp hạn chế tình trạng tai nạn thương tích (TNTT), đặc biệt là đuối nước ở trẻ em (TE) và học sinh” trên địa bàn tỉnh.

Theo thống kê của ngành chức năng, năm 2023, số TE tử vong do TNTT là 29 em, trong đó số TE tử vong do đuối nước 23 em, tăng gấp 2 lần so với năm 2022. Riêng 4 tháng đầu năm 2024, số TE bị đuối nước là 10 em. Đây là những con số đáng báo động về vấn đề TNTT ở TE.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: U.Thu

Trên cơ sở các ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự, phát biểu kết luận hội nghị, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các ngành, địa phương đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân về phòng, chống đuối nước TE; tuyên truyền, vận động gia đình thường xuyên quan tâm, giám sát TE, đặc biệt trong dịp hè, chủ động đưa trẻ đi học bơi, học kỹ năng an toàn trong môi trường nước. Các cấp, các ngành chức năng, đơn vị trường học xem xét, nghiên cứu đưa bơi lội vào môn thể thao trong các trường học; khởi động lại các hồ tập bơi được trang bị cho các trường; tăng cường đầu tư các hồ bơi, mở các lớp tập huấn về kiến thức, kỹ năng dạy bơi, phòng, chống đuối nước TE; khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư hồ bơi, xã hội hóa trong công tác dạy bơi và đầu tư các hoạt động giải trí dưới nước để TE được trang bị các kỹ năng bơi lội và an toàn trong môi trường nước.