Họp mặt kỷ niệm 81 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo

(NTO) Nhân kỷ niệm 81 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (1/8/1930-1/8/2011), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức buổi họp mặt nhằm ôn lại quá trình hoạt động, xây dựng và trưởng thành, phát triển của ngành Tuyên giáo cả nước và tỉnh nhà. Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư  Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự và phát biểu chúc mừng.

Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã đến dự và phát biểu chúc mừng.
Ảnh: Văn Miên.

Ngày 1-8-1930, Ban Cổ động và Tuyên truyền của Đảng Cộng sản Việt Nam đã phát hành tài liệu “Ngày Quốc tế đỏ 1-8” lên án chiến tranh đế quốc, kêu gọi giai cấp công nhân và các tấng lớp trong xã hội bảo vệ hòa bình, bảo vệ Liên bang Xô viết. Đánh giá cao sự kiện có ý nghĩa chính trị đặc biệt này, năm 2000, Bộ Chính trị Trung ương Đảng (khóa VIII) quyết định lấy ngày 1-8 hàng năm làm ngày truyền thống công tác tư tưởng, văn hóa của Đảng. Cùng với cả nước, công tác tuyên giáo ở tỉnh ta cũng được hình thành rất sớm, qua từng thời kỳ cách mạng đã có bước phát triển cao với nhiều hình thức mới nhằm phổ biến đường lối chủ trương, cổ vũ phong trào cách mạng. Đặc biệt từ sau ngày tỉnh ta tái lập, công tác tuyên giáo đã đạt nhiều thành tích nổi bật, đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo không ngừng phát triển, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà.

Các đại biểu ôn lại kỷ niệm công tác Tuyên giáo. Ảnh: Văn Miên

Lãnh đạo Báo Ninh Thuận tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 81 năm ngày truyền thống
ngành Tuyên giáo. Ảnh Văn Miên.

Văn nghệ chào mừng buổi họp mặt kỷ niệm 81 năm ngành Tuyên giáo. Ảnh Văn Miên

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định trải qua chặng đường 81 năm xây dựng và phát triển, hoạt động của công tác tư tưởng nói chung và của ngành Tuyên giáo nói riêng đã có nhiều đóng góp tích cực vào thành tựu cách mạng của Đảng và của dân tộc; đồng thời biểu dương ngành Tuyên giáo tỉnh ta đã làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy và các cấp ủy Đảng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động tư tưởng-văn hóa trên địa bàn. Đồng chí chỉ đạo trong giai đoạn mới của cách mạng, công tác tuyên giáo phải định hướng cho các tầng lớp nhân dân, khơi dậy mạnh mẽ hơn nữa những nhân tố tự giác, tích cực; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; chú trọng nâng cao hiệu quả, chất lượng các loại hình tuyên truyền và cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước.