Công an tỉnh tổ chức hội nghị cung cấp thông tin các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo

Chiều ngày 9/5, Công an tỉnh tổ chức hội nghị cung cấp thông tin các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo, trình Quốc hội khóa XV thông qua và cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7 năm 2024. Tham dự có các đồng chí UVTV Tỉnh ủy: Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Chamaléa Thị Thủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ngành, đoàn thể. Đại tá Huỳnh Tấn Hạnh, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Thực hiện Chương trình xây dựng pháp luật của Chính phủ, Bộ Công an được giao chủ trì, đồng chủ trì xây dựng 10 dự án Luật, trong đó có 6 dự án Luật được Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đưa vào chương trình của Kỳ họp thứ 7 khóa XV, gồm: Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ; Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi); Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi); Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp; (6) Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Toàn cảnh Hội nghị cung cấp thông tin các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo.

Tại hội nghị, các đại biểu được cung cấp thông tin trọng tâm của 6 dự án Luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo. Trên cơ sở đó, các đại biểu đã tham luận nhiều ý kiến nhằm làm rõ sự cần thiết của việc xây dựng, ban hành 6 dự án Luật và vị trí, vai trò, tầm quan trọng của các dự án luật trong đời sống xã hội nói chung và trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự nói riêng. Qua đó, các đại biểu cơ bản thống nhất và đánh giá cao các dự án luật, đồng thời bổ sung thêm một số cơ sở lý luận và thực tiễn của việc xây dựng 6 dự án luật, đưa ra các phương hướng nhằm khẩn trương hoàn thiện các dự án luật này trong thời gian tới để trình Quốc hội.