Người già nên uống sữa gì?

Người già, người cao tuổi nên uống sữa gì? Đối với người già, sữa tươi là sự lựa chọn tốt nhất bởi sữa tươi có chứa nhiều vitamin, muối khoáng. Nếu trường hợp người già không uống được sữa tươi thì có thể thay thế bởi các loại sữa công thức.

Việc chọn sữa cho người già cũng cần có một số lưu ý và thận trọng. Do người cao tuổi thường mắc một số bệnh nền như đái tháo đường, huyết áp, tim mạch, mỡ máu... nên việc uống sữa với người bệnh sẽ cần có sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa. Trong trường hợp người già mắc bệnh nền uống sữa không có sự tư vấn của bác sĩ có thể sẽ gặp nguy cơ dị ứng, rối loạn tiêu hóa, lắng đọng canxi...

Người thân và người già cần lưu ý khi lựa chọn sữa: Sữa phù hợp với khẩu vị của người già. Lựa chọn sữa có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn, tránh việc sử dụng phải sữa giả, sữa kém chất lượng. Nên lựa chọn các hãng sữa uy tín và địa chỉ tin cậy để mua. Người có bệnh nền cần tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị trước khi bổ sung sữa hoặc các thực phẩm chức năng. Với mỗi loại bệnh nền khác nhau, các bác sĩ sẽ cân nhắc và đưa ra lời khuyên dựa trên từng thể trạng người già.