PHƯỚC DÂN:

Phát huy vai trò lực lượng dân quân

Những năm gần đây, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) luôn là địa bàn đi đầu về công tác bảo đảm an ninh trật tự ở Ninh Phước. Có được kết quả như vậy là do địa phương phát huy được vai trò tích cực của lực lượng dân quân.

(NTO) Lực lượng dân quân của thị trấn Phước Dân được biên chế 3 trung đội dân quân cơ động, 1 trung đội binh chủng pháo binh và các binh chủng khác (tiểu đội thông tin, tiểu đội y tế…). Ngoài ra, mỗi khu phố còn có một tiểu đội dân quân tại chỗ để không những thường xuyên đảm bảo an ninh trật tự, mà còn là lực lượng nòng cốt tham gia công tác tuyên truyền, vận động quần chúng trên địa bàn.

Hàng năm cứ vào mùa mưa bão là các cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng dân quân đều tham gia công tác dân vận, thông báo cho bà con biết về những khu vực nguy hiểm có lũ quét để tránh, tổ chức phối hợp cùng lực lượng tại chỗ đưa dân về nơi an toàn. Khi mưa bão đi qua, lực lượng dân quân lại ra quân khai thông cống rãnh, làm vệ sinh môi trường tại các đường làng, giúp các trường học dọn vệ sinh, sửa sang lại trường lớp, bàn ghế…

Từng cán bộ, chiến sĩ dân quân luôn ý thức cao trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, sẵn sàng chiến đấu mọi lúc mọi nơi. Là lực lượng quan trọng của huyện nên không chỉ bảo vệ an ninh tại thị trấn, mà bất cứ xã nào trên địa bàn huyện cần là anh em có mặt kịp thời để giúp đỡ. Vừa qua tại xã Phước Hữu xảy ra vụ đánh nhau, được sự chỉ đạo của Công an huyện, Phước Dân đã cử lực lượng dân quân đến hỗ trợ cho lực lượng dân quân tại xã làm công tác giữ gìn trât tự, giúp ngành chức năng sớm ổn định tình hình trên địa bàn.

Lực lượng dân quân thị trấn còn tổ chức đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Đồng thời trực tiếp tham gia hoà giải các xung đột nảy sinh trong nội bộ các khu phố, vì vậy mà trong những năm gần đây, tình hình an ninh trên địa bàn luôn ổn định, góp phần giữ vững quốc phòng - an ninh và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Không chỉ làm tốt trong công tác bảo vệ an ninh trật tự, Lực lượng dân quân còn tích cực tham gia các hoạt động công ích như: vận động anh em quyên góp cùng Hội phụ nữ xây dựng nhà cho chị em có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp xây dựng nhà cho dân quân nghèo đồng bào Chăm, tổ chức thăm và tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sĩ vào ngày 27-7…

Với những kết quả trên, hàng năm lực lượng dân quân thị trấn Phước Dân đều được UBND huyện tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận và giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.