Cả nước tưng bừng kỷ niệm Quốc khánh 2/9

Mừng Tết Độc lập của dân tộc, các địa phương trong cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phục vụ nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Tại Hà Nội, hàng chục buổi biểu diễn nghệ thuật đã được tổ chức ở các khu vực công cộng như: Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, đền Bà Kiệu, khu vực SVĐ quốc gia Mỹ Đình, sân khấu trung tâm các quận, huyện, thị xã.

Người dân vào Lăng viếng Bác sáng 2/9. Ảnh: VnExpress.net

Một số địa chỉ văn hóa tiêu biểu của Thủ đô như: Bảo tàng Hà Nội, Khu di tích nhà tù Hỏa Lò, Trung tâm Văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám... đã thu hút rất đông khách tham quan.

Ngày 2/9, chương trình hòa nhạc đặc biệt “Điều còn mãi” đã được tổ chức tại Nhà hát Lớn. Đây là lần thứ 3 chương trình hòa nhạc ý nghĩa đặc biệt này đến với công chúng yêu nhạc đúng dịp Tết Độc lập trọng đại của dân tộc.

Tại TP Hồ Chí Minh, năm nay công tác tổ chức các hoạt đông văn hóa nghệ thuật được bố trí ở nhiều địa điểm nhằm tránh tình trạng người dân dồn về khu trung tâm như mọi năm. Các điểm biểu diễn văn nghệ ở Công viên Gia Định (quận Gò Vấp), Công viên Lịch sử Văn hóa dân tộc (quận 9), Khu tưởng niệm liệt sĩ Ngã ba Giồng (Hóc Môn), Khu tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (Củ Chi) đều thu hút đông đảo người dân trong khu vực.

Điểm nhấn dịp này ở thành phố mang tên Bác tập trung vào các hoạt động văn hóa diễn ra trong tối 2/9.

Tại Công viên Lam Sơn, triển lãm ảnh “Tự hào Việt Nam” thu hút đông người xem, nhất là các du khách nước ngoài. Ở Công viên 23/9, chương trình nghệ thuật chính chào đón ngày Quốc khánh được tổ chức với chủ đề “Việt Nam chân trời rộng mở” với sự tham gia của Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP, Nhà hát Giao hưởng - Nhạc - Vũ kịch TP HCM và Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen.

Năm nay, người dân TP Hồ Chí Minh được thưởng thức màn pháo hoa rực rỡ mừng Tết Độc lập và kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước.

Pháo hoa rực sáng bầu trời TP Hồ Chí Minh mừng Tết Độc lập của dân tộc. Ảnh: sggp.org.vn

Nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng 2/9, Giải đua thuyền truyền thống TP Đà Nẵng mở rộng tranh Cúp VTV Đà Nẵng 2011 đã khởi tranh trên sông Hàn. Tham dự giải có 15 thuyền đua (7 thuyền nam và 8 thuyền nữ) thuộc các quận, huyện của TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Từ chiều tối, tại TP bên sông Hàn diễn ra những chương trình biểu diễn văn hóa, thể thao như biểu diễn Jetski và dù kéo từ cầu Rồng đến cầu sông Hàn, lướt ván và các chương trình biểu diễn âm nhạc.

Tại cố đô Huế ngày 2/9, người dân nhiều nơi đã đến di tích Nghinh Lương Đình (TP Huế) xem và cổ vũ cho các đội đua thuyền thi đấu chào mừng ngày Quốc khánh trên sông Hương.

Gần 300 vận động viên của 7 đội thuyền đến từ các huyện, TP Huế tham gia thi đấu sôi nổi, tích cực trong sự cổ vũ nhiệt tình của người dân và khách du lịch.

Cùng với đồng bào cả nước, những ngày này, quân và dân huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa tưng bừng, phấn khởi đón ngày Quốc khánh 2/9.

Dọc theo các tuyến đường trên huyện đảo, nhiều cờ đỏ sao vàng, băng rôn đã được quân và dân trên đảo trang hoàng lộng lẫy. Do hệ thống năng lượng sạch được vận hành đã đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của quân và dân trên đảo, đời sống tinh thần của quân và dân trên đảo đã được nâng lên một bước.

Kỷ niệm ngày Quốc khánh năm nay, UBND thị trấn đã đồng loạt triển khai các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ như: tổ chức giải bóng chuyền cho tất cả các lực lượng trên đảo tham gia tranh tài.

Bên cạnh các hoạt động của bộ đội đóng quân trên đảo, người dân trên đảo cũng hào hứng tham gia các hoạt động do UBND thị trấn Trường Sa tổ chức.

Một góc đảo Trường Sa Lớn thuộc thị trấn Trường Sa. Ảnh: baokhanhhoa.com.vn

Trong ngày 2/9, ngoài tổ chức các hoạt động mừng ngày lễ của dân tộc, nhân dân ở nhiều địa phương đã trang trọng tổ chức lễ tưởng nhớ Bác Hồ.

Tại đền thờ Bác ở xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi và đền thờ Bác tại xã Long Điền, huyện Đông Hải tỉnh Bạc Liêu, chính quyền và nhân dân địa phương đã trang trọng tổ chức lễ giỗ, dâng hương và báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh với hàng ngàn lượt người tham dự.

Cũng trong sáng 2/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Trà Vinh đã tổ chức trang trọng lễ giỗ Bác Hồ tại đền thờ Bác ở xã Long Đức, TP Trà Vinh, thu hút hơn 400 cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trong tỉnh về dự.

Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho biết, riêng trong ngày 2/9 đã có 32.105 người dân khắp mọi miền Tổ quốc và nhiều du khách quốc tế đã vào Lăng viếng Người. Để phục vụ hàng vạn người dân và khách quốc tế vào Lăng viếng Bác và tham quan Quảng trường Ba Đình, trong ngày 2/9, tại các khu vực như ngã tư Lê Hồng Phong - Chu Văn An, Hùng Vương, Ngọc Hà - Đội Cấn, các lực lượng chức năng cùng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã bố trí cán bộ, chiến sĩ liên tục làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự.
Nguồn www.chinhphu.vn