Ý kiến gia đình và thanh niên trúng tuyển NVQS đợt 2 năm 2011

Trong không khí nô nức của ngày hội giao quân, phóng viên Báo Ninh Thuận có mặt tại các địa phương ghi nhận ý kiến đại diện các gia đình có con em trúng tuyển NVQS và ý kiến của chiến sĩ mới trước lúc về đơn vị tham gia huấn luyện.


Anh Nguyễn Văn Phong

Thị trấn Phước Dân, Ninh Phước


Sinh ra và lớn lên trên quê hương huyện Ninh Phước anh hùng, sau khi tốt nghiệp THPT, tôi viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ tiếp bước truyền thống cách mạnh của cha anh. Tôi luôn tâm niệm người thanh niên phải có trách nhiệm tham gia bảo vệ Tổ quốc. Đây là nghĩa vụ cao cả thiêng liêng của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng đất nước. Qua quá trình thâm nhập của đơn vị nhận quân, bản thân tôi vinh dự trở thành chiến sĩ mới của Sư đoàn 2 bộ binh. Trước lúc lên đường, tôi được cấp uỷ, chính quyền và bà con thôn xóm quan tâm động viên, thăm hỏi thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Vinh dự được đứng vào hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam, bản thân tôi quyết tâm nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của người chiến sỹ mới.
Ông Dương Tấn Dũng
Xã Bắc Phong, huyện Thuận Bắc:

Thi hành nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm thiêng liêng của thanh niên, tôi động viên con trai là Dương Công Luận tình nguyện lên đường tham gia bảo vệ Tổ quốc. Mặc dù, Luận là lao động chính trong nhà nhưng gia đình tôi động viên cháu vào bộ đội phải chấp hành tốt kỷ luật, tích cực xây dựng đơn vị vững mạnh và phấn đấu học tập nâng cao kiến thức mọi mặt, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người chiến sĩ.



 
Anh Ka Tơ Tuyên
Xã Phước Chiến, huyện Thuận Bắc:


Được kết nạp Đảng trước lúc lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự đợt 2 năm 2011, đây là niềm vinh dự và tự hào đối với bản thân. Tôi ý thức được nghĩa vụ của mình đối với Tổ Quốc, dù phải tập luyện khó khăn gian khổ đến đâu, bản thân cũng quyết tâm nổ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của người chiến sĩ mới, xứng đáng với niềm tin của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân địa phương. Tôi sẽ cố gắng học tập quân sự, rèn luyện đạo đức cách mạng của người đảng viên để phục vụ lâu dài trong quân đội.

 

Anh Đào Ngọc Pháp

Xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam:


Bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng và là niềm tự hào của mỗi thanh niên. Tôi thấy vinh dự vì là một trong 115 thanh niên huyện Thuận Nam trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này. Bước vào môi trường quân đội, tân binh chúng tôi sẽ đối mặt với nhiều bỡ ngỡ và khó khăn. Nhưng tôi ý thức được rằng, đã là thanh niên, càng được rèn luyện, thử thách sẽ càng trưởng thành hơn. Dù ở bất cứ nơi đâu, thanh niên phải nêu cao ý chí quyết tâm bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Chính vì những suy nghĩ trên, tôi rất phấn khởi lên đường nhập ngũ và phấn đấu rèn luyện thật tốt để xứng đáng là bộ đội cụ Hồ. Được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi ý thức rõ mình phải gương mẫu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và nỗ lực hết mình để được phục vụ lâu dài trong quân đội nhân dân Việt Nam.
Anh Chăm Thuận
Xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn:

Tôi là thanh niên dân tộc Raglay duy nhất ở xã Mỹ Sơn được kết nạp Đảng trước khi lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự. Đây thực sự là vinh dự lớn, nhưng cũng đặt lên vai em trọng trách nặng nề, vì như các anh chị đi trước nói là tôi là chiến sĩ tạo nguồn của địa phương. Vào quân đội khó khăn nhất đối với tôi là trình độ văn hóa còn thấp  Vì vậy bên cạnh việc huấn luyện quân dự, tôi sẽ học thêm văn hóa để  nâng cao học vấn phục vụ lâu dài trong quân đội. Dù khó khăn tới đâu, tôi cũng cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ để xứng đáng với sự tin tưởng của cấp ủy, chính quyền địa phương.