UBND tỉnh: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 9-2011

Sáng ngày 9-9, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 8 triển khai những nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế-xã hội tháng 9-2011.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.         Ảnh: Văn Miên

(NTO) Trong tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2011, tình hình kinh tế-xã hội tỉnh ta tiếp tục ổn định, có tốc độ tăng trưởng khá và cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Về sản xuất nông nghiệp, cây trồng  phát triển tốt; đã thu hoạch trà đầu vụ lúa hè-thu năng suất đạt 55-56 tạ/ha. Công tác tiêm phòng, phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc được chú trọng. Trong 8 tháng đã khai thác được 41.371 tấn hải sản, đạt trên 78% KH: thu hoạch tôm nuôi 94,3 ha, với sản lượng 1.095 tấn. Sản xuất công nghiệp ước đạt 156 tỷ đồng, tăng 6,33% so cùng kỳ; các sản phẩm tiếp tục được duy trì như xi măng, đá ốp granite, gạch nung, phân hữu cơ vi sinh, đá xây dựng, nước yến. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt trên 681 tỷ đồng, tăng 22,6% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách 8 tháng đạt 821 tỷ đồng, đạt gần 88% KH năm.

Thực hiện hiệu quả Nghị quyết 11 của Chính phủ và các chính sách đảm bảo an sinh xã hội nên đời sống nhân dân ở các vùng nông thôn, miền núi ổn định. Tình hình dịch bệnh ở người và vật nuôi tiếp tục được kiểm soát. Chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới 2011-2012. Chất lượng khám chữa bệnh được nâng lên.

Triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, các địa phương nỗ lực hơn nữa trong công tác điều hành để hoàn thành nhiệm vụ quý 3,và thực hiện thắng lợi nhiêm vụ cả năm 2011. Theo đó, tiếp tục thực hiện nghiêm túc và hiệu quả Nghị quyết 11 của Chính phủ; triển khai thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH của tỉnh đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; hoàn chỉnh các thủ tục về dự án di dân tái định cư và cơ chế chính sách đặc thù đối với tỉnh về 2 dự án Nhà máy điện hạt nhân. Thu hoạch dứt điểm lúa vụ hè-thu và hướng dẫn cho nông dân sản xuất vụ mùa. Thực hiện các giải pháp chủ động phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai. Chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Hội chợ Làng nghề truyền thống và lễ hội Katê. Đẩy mạnh các biện pháp chống thất thu để hoàn thành kế hoạch thu trong quý 3 và cả năm. Rà soát  tiến độ các công trình xây dựng cơ bản để có kế hoạch thực hiện việc giải ngân, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đầu tư phát triển, nhất là các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh. Các ngành khối văn hóa, xã hội tiếp tục tuyên truyền việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tăng cường các biện pháp ngăn chặn hiệu quả các loại dịch bệnh trên người và gia súc. Tổ chức tốt các hoạt động vui Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi. Thực hiện đồng bộ các giải pháp về an toàn giao thông và tháng An toàn giao thông.