Văn bản mới:

Triển khai Nghị quyết của Quốc hội về miễn, giảm thuế

Ngày 12/8/2011 Bộ Tài chính ban hành văn bản số 1079/BTC-CST triển khai chính sách ưu đãi về thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và cá nhân theo tinh thần Nghị quyết số 08/2011/QH13 của Quốc hội.

(NTO) Theo yêu cầu của Bộ Tài chính, Cục Thuế địa phương cần thông báo cho các doanh nghiệp, hộ, cá nhân không thực hiện khấu trừ đối với trường hợp chi trả cổ tức kể từ ngày 01/8/2011 (trừ cổ tức do các ngân hàng cổ phần, quỹ đầu tư tài chính, tổ chức tín dụng chi trả cho cá nhân). Đồng thời, cũng thời điểm từ tháng 8/2011, các hoạt động giao dịch chứng khoán trên sàn giao dịch tạm khấu trừ theo tỷ lệ 0,05% (thay thế cho tỷ lệ 0,1% trước đây).

Cũng theo yêu cầu của Bộ Tài chính, từ tháng 8/2011 đến hết tháng 12/2011, tạm chưa khấu trừ thuế thu nhập cá nhân, tạm chưa thu thuế thu nhập cá nhân đối với các trường hợp hưởng lương và cá nhân kinh doanh có mức thu nhập tính thuế đến bậc 1 của Biểu thuế lũy tiến từng phần theo quy định của Luật thuế thu nhập cá nhân. Việc miễn thuế này được Quốc hội thông qua trong kỳ họp tháng 7 vừa qua nhằm hỗ trợ cho những người làm công ăn lương và một số cá nhân kinh doanh có thu nhập thấp trong bối cảnh giá cả hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng tăng cao... Theo đó, các khoản thu nhập nằm trong diện được miễn thuế gồm: cá nhân không có người phụ thuộc, thu nhập từ trên 4 triệu đồng đến 9 triệu đồng mỗi tháng; cá nhân có 1 người phụ thuộc, thu nhập từ trên 5,6 triệu đồng đến 10,6 triệu đồng mỗi tháng và cá nhân có 2 người phụ thuộc, thu nhập từ trên 7,2 triệu đồng đến 12,2 triệu đồng mỗi tháng…

Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Cục Thuế phối hợp với UBND các cấp, các tổ chức Đảng, đoàn thể tại địa phương vận động doanh nghiệp, hộ kinh doanh nhà trọ, hộ, cá nhân chăm sóc, trông giữ trẻ, cung ứng suất ăn ca cho công nhân, người lao động, sinh viên... thực hiện việc giữ ổn định mức giá cho thuê nhà trọ, suất ăn ca, trông giữ trẻ em như với mức giá cuối năm 2010; triển khai tổ chức thực hiện giảm 50% mức thuế khoán thuế giá trị gia tăng , thuế thu nhập doanh nghiệp kể từ ngày 01/8/2011.