Cô bé khéo tay nhận giải thưởng Kim Đồng

Giải thưởng Kim Đồng là giải thưởng cao quý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho cán bộ chỉ huy Đội xuất sắc trên toàn quốc. Đội viên xuất sắc của tỉnh ta vinh dự nhận giải thưởng Kim Đồng năm nay là em Tạ Huỳnh An Khương, học sinh lớp 62, Trường THCS Lê Quý Đôn, xã Phước Hậu, huyện Ninh Phước.

(NTO) An Khương nguyên là Liên đội trưởng của Trường Tiểu học Thọ Sanh, được bạn bè, thầy cô nể phục với bảng thành tích học tập và hoạt động đội xuất sắc. 5 năm liền là học sinh giỏi, từ lớp 2 đến lớp 5 đều đoạt giải nhất, nhì các cuộc thi “Vở sạch chữ đẹp”; Kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác Hồ; hội thi Tuyên truyền Măng non, Khéo tay hay làm, Chỉ huy đội giỏi…

Sự tự tin, cộng với năng khiếu kể chuyện và tài ăn nói, An Khương luôn để lại ấn tượng trong những hội thi của trường cũng như Hội đồng Đội huyện Ninh Phước tổ chức. Liên tục trong những năm học tiểu học, An Khương đều đảm nhận vai trò là Liên đội phó, Liên đội trưởng. Danh hiệu “Chỉ huy đội giỏi” dành cho An Khương không chỉ dừng lại ở sự năng động, nhiệt tình, luôn hoàn thành nhiệm vụ, cô bé còn có tài thuyết phục, giúp đỡ bạn bè trong học tập cũng như tổ chức hoạt động cho đội viên và các Sao nhi đồng.

Theo An Khương, điều quan trọng nhất để làm tốt nhiệm vụ của một cán bộ Đội, trước tiên phải học giỏi vì có như vậy mới nêu gương cho các bạn khác làm theo. Chính vì vậy, dù bận rộn, yêu thích sinh hoạt Đội tới đâu thì An Khương cũng luôn đặt nhiệm vụ học tập lên hàng đầu. Không chỉ học giỏi cho mình, cô bé An Khương còn thường xuyên tổ chức các buổi học nhóm để kèm cặp, giúp đỡ các bạn học yếu hơn. Thông qua đó, Khương cũng chia sẻ với các bạn phương pháp học hiệu quả, sự kết hợp giữa học bài trên lớp với học ngoại khóa thông qua các hoạt động sinh hoạt Đội như thi kể chuyện, tìm hiểu về lịch sử, truyền thống Đội Thiếu niên Tiền phong… Điều đặc biệt nữa ở cô bé thủ lĩnh này là sự “khéo tay hay làm”. An Khương tự mình sáng tạo gấp đồ trang trí bằng giấy, cắt khẩu hiệu, cắt hoa… trang trí lớp học.

Năm học mới này, An Khương được giáo viên chủ nhiệm và các bạn trong lớp tín nhiệm bầu làm cán bộ lớp, phụ trách văn thể. Em tâm sự: “Dù ở cấp học nào, em vẫn rất thích được tham gia các hoạt động Đội, hoạt động ngoại khóa. Em sẽ nỗ lực, cố gắng hơn nữa để xứng đáng với giải thưởng Kim Đồng và cũng để thực hiện ước mơ của mình sau này trở thành một giáo viên tổng phụ trách”.