Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với các ban Đảng tỉnh

Sáng 13-9, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy về hoạt động trong 9 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ công tác dân vận những tháng cuối năm.

(NTO) Theo báo cáo của Ban Dân vận Tỉnh ủy, trong những tháng đầu năm, hoạt động của Ban Dân vận các cấp đã có sự đổi mới về phương pháp, đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận bám sát cơ sở, chủ động, tích cực trong việc nắm bắt tình hình, vận động nhân dân thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
Ảnh: Văn Miên

Kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy chỉ đạo, đánh giá sơ, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác vận động quần chúng và ban hành các chỉ thị, công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước, công tác dân tộc, tôn giáo..., góp phần hoàn thành tốt các nội dung, chương trình công tác đã đề ra.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương và đánh giá cao vai trò của Ban Dân vận các cấp trong thời gian qua, đồng thời chia sẻ một số kinh nghiệm làm công tác Dân vận với tập thể cán bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí lưu ý tập thể lãnh đạo, cán bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy và các huyện, thành phố cần tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giúp nhân dân hiểu rõ mục tiêu của Đảng và Nhà nước trong việc ngăn ngừa lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Tiếp tục có nhiều sáng tạo, đổi mới trong phương thức hoạt động và tham mưu cho cấp ủy Đảng tăng cường kiểm tra, đôn đốc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng...

Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Chí Dũng tiếp tục có buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nghe lãnh đạo đơn vị báo cáo tình hình tư tưởng và công tác tuyên giáo những tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2011. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong rằng, với chức năng, nhiệm vụ được giao, trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cần làm tốt hơn nữa công tác tham mưu cho các cấp ủy Đảng triển khai tuyên truyền có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết 11 của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội; việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tích cực bám sát tình hình cơ sở, nắm chắc tình hình tư tưởng, tâm trạng của nhân dân để tham mưu kịp thời cho cấp ủy Đảng. Tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ làm công tác tuyên giáo ngày càng chuẩn hóa, đáp ứng tốt các nhiệm vụ đề ra. Duy trì các hội nghị giao ban với các ngành trong khối Tuyên giáo, hội nghị báo cáo viên. Phối hợp với các ban Đảng, các ngành làm tốt công tác tuyên truyền và dư luận xã hội, góp phần giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới biển, đảo quốc gia, củng cố niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Trước đó ngày 12-9, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.