Cán bộ, công chức ngành thanh tra Ninh Thuận phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Đi đôi thực hiện nhiệm vụ, lực lượng thanh tra ngày càng vững về chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức tốt. Đến nay, đã có 24/24 đơn vị thanh tra, với 165 người; trình độ đại học chiếm tỉ lệ 90%; thanh tra viên các cấp đạt trên 65%, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao trong giai đoạn phát triển mới.

(NTO) Hoạt động của ngành thanh tra gắn liền với hoạt động quản lý nhà nước, là công cụ thiết yếu của quản lý nhà nước, là phương tiện để kiểm tra, giám sát hoạt động của bộ máy chính quyền, bảo vệ lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích chính đáng của công dân, góp phần thiết lập, giữ gìn trật tự, kỷ luật, kỷ cương trong quản lý nhà nước và trong xã hội; củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng và chính quyền cách mạng. Kể từ khi Ban Thanh tra đặc biệt thành lập đến nay, Thanh tra Việt Nam trải qua 66 năm xây dựng và phát triển. Qua mỗi thời kỳ cách mạng, tổ chức và hoạt động thanh tra lại có bước phát triển mới và có những đóng góp quan trọng, góp phần vào thắng lợi của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Võ Văn Phải
Tỉnh ủy viên,
Chánh Thanh tra tỉnh

Trải qua gần 20 năm hình thành và phát triển, với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, ngành Thanh tra Ninh Thuận luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tăng cường pháp chế, đấu tranh phòng ngừa vi phạm pháp luật, chống tham nhũng. Hoạt động thanh tra đã góp phần lập lại kỷ cương pháp luật, trật tự xã hội, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, công tác thanh tra đã gắn với việc thực hiện chính sách, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng, chống buôn lậu - một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần ổn định, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Cùng với sự lớn mạnh của ngành, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước trang bị cho ngành Thanh tra trang phục để mỗi cán bộ, công chức thực thi nhiệm vụ; vừa thể hiện sự trang nghiêm của người cán bộ thanh tra, vừa thể hiện tính uy nghiêm của cán bộ đại diện cơ quan pháp luật thực hiện chức năng, nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước đã giao.

Để xứng đáng với truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam, sự tin cậy của Đảng và Nhà nước trang bị trang phục cho ngành và thực hiện tốt Luật Thanh tra năm 2010, cán bộ, công chức ngành Thanh tra Ninh Thuận nguyện đoàn kết một lòng, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2011 và các năm tiếp theo, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII đề ra, phục vụ tốt công tác lãnh đạo của cấp uỷ đảng, công tác quản lý nhà nước, xứng đáng với 8 chữ vàng “Đoàn kết, sáng tạo, minh bạch, kịp thời” mà Đảng bộ tỉnh trao tặng cho ngành Thanh tra Ninh Thuận.