Một tuần trước trận giao hữu bóng đá quốc tế U 21 Việt Nam – U 21 Thái Lan

Ngày 7-10, trận giao hữu bóng đá quốc tế giữa U 21 Việt Nam – U 21 Thái Lan sẽ diễn ra tại Sân vận động tỉnh. Đây là lần đầu tiên, một trận bóng đá-môn thể thao “vua” - giữa tuyển trẻ Việt Nam với một đội tuyển trẻ quốc tế được tổ chức tại tỉnh ta.

(NTO) Để chuẩn bị tốt cho trận thi đấu, khu vực xung quanh sân vận động tỉnh đã được chỉnh trang, pa-nô, áp-phích truyền thông cho trận đấu đã được khởi động. Mặc dù ban tổ chức chưa thông báo phát hành vé xem trận đấu, nhưng đã có rất nhiều người muốn tìm hiểu và liên hệ mua vé. Anh Trần Văn Nghĩa, phường Đạo Long (Phan Rang-Tháp Chàm) cho biết: “Mấy hôm nay, nghe thông tin về trận bóng đá, sợ hết vé nên 2 ngày nay tôi đến liên hệ mua vé xem trận đấu nhưng ban tổ chức chưa phát hành”. Còn Bác Nguyễn Văn Liên, cán bộ hưu trí ở phường Phước Mỹ (Phan Rang-Tháp Chàm) nhìn nhận: “Vừa được xem bóng đá, vừa đóng góp ủng hộ Quỹ Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh để thực hiện mổ tim cho các cháu, nên không có lý do gì mà không đi xem, phải xem bằng được”.

 

Sân vận động được chỉnh trang, sơn quét mới 

Trong sân vận động, Ban tổ chức tập trung chỉnh trang, nâng cấp mặt sân. Trên các khán đài A, B, C được nâng cấp và sơn mới toàn bộ. Ông Bùi Văn Lộc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: “Đến nay, địa điểm thi đấu là Sân vận động tỉnh đã được chỉnh trang, hoàn thiện trên 90%. Ban tổ chức đang, sửa chữa, nâng cấp một phần khu vực khán đài B”. Theo thiết kế, sức chứa của sân vận động gần 6.000 người, hiện nay Ban tổ chức đã bố trí xong các khu vực khách VIP, kỹ thuật, y tế và cổ động viên. Ban tổ chức cũng đã phối hợp với các lực lượng công an để bảo vệ trật tự an toàn cho trận đấu. Giá vé của trận đấu cũng đã được công bố: 120.000 đồng/vé/khán đài A; 80.000 đồng/vé/khán đài B và 50.000 đồng/vé/khán đài C.

Trong khi đó, theo ông Trần Vượng, Trưởng phòng Nghiệp vụ Du lịch của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: “Do tính chất trận đấu, nên hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp, cơ quan đăng ký quảng cáo trên sân. Đến ngày 1-10, đã có 10 doanh nghiệp đăng ký lắp 18 biển quảng cáo, tùy thuộc vào vị trí mỗi biển giá từ 5 đến 8 triệu đồng. Để tạo sôi nổi, hấp dẫn cho người xem, ba ca sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh và Phi Nhung (do các doanh nghiệp tài trợ mời về) sẽ biểu diễn một số tiết mục văn nghệ đặc sắc trước trận đấu.

Khu khán đài B đã được nâng cấp.

Có thể nói, trận bóng đá giao hữu quốc tế giữa đội tuyển U 21 Việt Nam và U 21 Thái Lan được tổ chức tại tỉnh ta có ý nghĩa rất quan trọng. Ngoài mục đích gây quỹ từ thiện để hỗ trợ các cháu bệnh nhân nghèo được mổ tim, qua sự kiện này còn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương Ninh Thuận đến với du khách trong và ngoài nước. Qua trận đấu, sẽ là “liều thuốc” kích thích, tạo điều kiện phát triển các hoạt động thể dục thể thao nói chung và môn bóng đá nói riêng tại địa phương. Đồng thời, đây sẽ là kinh nghiệm để tỉnh ta tổ chức tốt hơn các sự kiện lớn về thể dục- thể thao.




  

 
  • HO NHU LUONG
    Toi la nguoi Ninh Thuan nen khi nghe tin co tran bong da giao huu giua U21VN VS U21 Thai Lan dien ra o que minh thi toi rat vui, mat du toi dang hoc trong thanh pho nhug toi luon huog ve que huong va toi rat yeu bong da Viet Nam cua chug ta.Mat du ko xem duoc va U21VN thua nhug 2 doi cung da cong hien mot tran dau hay cho nguoi ham mo dac biet la nguoi dan que toi.Nguoi Ninh Thuan rat hieu khach va rat cuon nhiet voi bong da. Moi cac ban hay den que toi 1 lan chac chan cac ban khong the quen.
    1991@_gmail.com