Vấn đề hôm nay

Chung tay giúp đỡ người nghèo

Như đã thành thông lệ, từ ngày 17-10 đến 18-11 hằng năm là tháng cao điểm “Vì người nghèo” do Trung ương MTTQ Việt Nam phát động. Và đặc biệt năm nay là năm thứ 10 cả nước nói chung, tỉnh ta nói riêng thực hiện rất có hiệu quả “Ngày Vì người nghèo”. Trải qua 10 năm phát động, Cuộc vận động “Ngày Vì người nghèo” đã ngày càng thực sự trở thành phong trào sâu rộng, huy động được người dân, các doanh nghiệp, doanh nhân… trong và ngoài tỉnh cùng hướng về người nghèo.

(NTO) Thông qua Quỹ “Vì người nghèo” toàn tỉnh đã vận động được trên 55 tỷ đồng, thực hiện xây mới và sửa chữa trên 9.500 căn nhà cho người nghèo… Với những hoạt động trợ giúp thiết thực và đầy ý nghĩa như đã nêu trên, nhìn chung trên địa bàn tỉnh gần như không còn hộ đói, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh theo từng năm, điều kiện về nhà ở đối với hộ nghèo được cải thiện đáng kể, đời sống vật chất và tinh thần của người dân nói chung từng bước được nâng cao.

Phát huy những thành quả đã đạt được, trong tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm nay rất cần sự chung tay giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, đoàn thể trong và ngoài tỉnh đóng góp xây dựng Quỹ. Đây cũng là việc làm thiết thực để giảm 2% số nghèo trong tỉnh (theo chuẩn mới) như mục tiêu mà tỉnh ta đặt ra trong năm 2011 này.

Trong điều kiện nền kinh tế cả nước nói chung và tỉnh ta nói riêng đang gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến an sinh xã hội nhất là tác động trực tiếp đến cuộc sống người nghèo, do vậy việc quan tâm đến người nghèo, hộ nghèo trong Cuộc vận động lớn này càng có ý nghĩa nhân đạo, nhân văn sâu sắc.