Hoạt động kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam

Ngày 20-10, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Tp. Phan Rang-Tháp Chàm tổ chức gặp mặt các cán bộ nữ lãnh đạo.

(NTO) Những năm qua, phát huy truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, cán bộ nữ lãnh đạo của thành phố đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của địa phương; nhiều đồng chí đã trưởng thành và được giao giữ cương vị lãnh đạo trong cơ quan Đảng và chính quyền. Đến nay, toàn thành phố có 71 nữ tham gia cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng; 16 đồng chí là lãnh đạo cấp thành phố; 8 nữ đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2011 – 2016 và 112 nữ đại biểu HĐND các phường, xã.

• Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bác Ái tổ chức buổi tọa đàm nhân kỷ niệm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

Thời gian qua, phụ nữ vùng cao Bác Ái luôn được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương tạo điều kiện cho chị em tham gia các phong trào thi đua, nhất là phong trào lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Qua đó xuất hiện ngày càng nhiều điển hình tiên tiến vượt khó vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Không ít phụ nữ tham gia vào các tổ chức đoàn thể, cơ quan nhà nước, có đóng góp nhất định cho sự phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.

• Nhân kỷ niệm 81 năm Ngày truyền thống Hội LHPN Việt Nam, Hội Phụ nữ LLVT tỉnh tổ chức họp mặt truyền thống. Các đại biểu đã ôn lại truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ Quân đội, phụ nữ LLVT tỉnh nói riêng qua các thời kỳ cách mạng. Nhân dịp này, hội viên phụ nữ LLVT tỉnh biểu thị quyết tâm thi đua, trau dồi phẩm chất đạo đức, kiến thức, năng lực; ra sức học tập, công tác, khắc phục khó khăn, chăm lo xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao