Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Sài Gòn - Phan Rang: Chăm lo đời sống người lao động

Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Sài Gòn- Phan Rang chính thức đi vào hoạt động từ tháng 7-2009, hiện có 144 CB- CNV. Những năm qua, bên cạnh đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, đơn vị còn hết sức quan tâm, thực hiện tốt các chế độ, chính sách, chăm lo đến đời sống của người lao động và xem đây là nhiệm vụ, chiến lược quan trọng gắn với sự thúc đẩy phát triển lâu dài của đơn vị.

(NTO) Ông Trương Phan Thành Trai, Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS Công ty cho biết: “Để góp phần thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động, 1 tháng sau khi đi vào hoạt động, đơn vị đã nhanh chóng thành lập tổ chức công đoàn, đồng thời chủ động phối hợp với LĐLĐ Tp.Phan Rang- Tháp Chàm tổ chức cho toàn thể CB- CNV học tập Điều lệ Công đoàn, các quy định cơ bản về pháp luật lao động, qua đó đã giúp người lao động nâng cao nhận thức về tổ chức công đoàn, quyền lợi, nghĩa vụ của mình trong lao động, sản xuất.

CĐCS Công ty TNHH TM&DV Sài Gòn - Phan Rang tổ chức Hội thi ATVSLĐ-PCCN.

Những năm qua, số lượng đoàn viên không ngừng tăng lên, từ 14 người ban đầu nay đã phát triển lên đến 124 người”. Hàng năm, tổ chức công đoàn chủ động phối hợp với ban lãnh đạo tổ chức hội nghị người lao động, thực hiện nghiêm túc việc ký kết thỏa ước lao động tập thể. Ngoài tham mưu thực hiện tốt các quy định như BHXH, BHYT, tiền lương… công đoàn còn đề xuất với lãnh đạo công ty thực hiện nhiều chính sách, chế độ ưu đãi cho người lao động như: mua bảo hiểm tai nạn lao động, hỗ trợ học tập, nâng cao trình độ, tay nghề… Hằng năm, mỗi CB- CNV đều được khám sức khỏe định kỳ 1 người/lần, riêng với những nhân viên làm việc trong ngành thực phẩm, lao động nữ được khám sức khỏe 2 lần/năm. Ngoài tiền lương, các lao động nữ có con nhỏ dưới 12 tháng tuổi được hỗ trợ thêm 300.000 đồng tiền sữa cho con. Mỗi CB- CNV được hỗ trợ tiền ăn ca với mức 510.000 đồng/tháng; hằng năm được hỗ trợ 1,1 triệu đồng tiền trang phục và 1,2 triệu đồng tiền chế độ nghỉ mát. Vào dịp Tết Nguyên đán và Ngày Quốc tế Lao động 1-5, tổ chức công đoàn còn tổ chức vận động toàn thể CB- CNV đóng góp xây dựng quỹ “Trái tim vàng” giúp đỡ những nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau…Từ nguồn quỹ trên, đến nay, đơn vị đã giúp đỡ trên 10 lượt lao động, với số tiền hàng chục triệu đồng. Đây vừa là nguồn động viên, vừa tạo nên tinh thần đoàn kết gắn bó, thắt chặt tình cảm của anh chị em trong đơn vị.

Không chỉ làm tốt công tác chăm lo đời sống, đơn vị còn tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động học tập nâng cao trình độ về mọi mặt. Với những người có thâm niên công tác từ 3 năm trở lên, nếu có nguyện vọng đi học đại học, cao đẳng…được hỗ trợ 100% tiền học phí. Những người chưa tốt nghiệp PTTH được đơn vị tạo điều kiện về thời gian và hỗ trợ 100% học phí tham gia các lớp học bổ túc văn hóa. Hiện có 3 người đi học bổ túc THPT, tạo điều kiện về thời gian cho 1 người đi học trung cấp và 7 người học đại học. Công ty còn tạo điều kiện cho CNV-LĐ tham dự các hội thi nâng cao nghiệp vụ, tay nghề…qua đó lựa chọn những người có năng lực để đề bạt làm quản lý, tăng lương…

Những việc làm thiết thực trên đã tạo nên động lực khuyến khích CB- CNV hăng hái trong các phong trào thi đua lao động, năng động, sáng tạo, nhiệt tình trong công việc, giúp việc kinh doanh của đơn vị ngày càng phát triển, tạo công ăn việc làm ổn định và nâng cao thu nhập cho người lao động. Mặc dù mới qua 2 năm đi vào hoạt động, nhưng với những thành tích đạt được, CĐCS công ty luôn được đánh giá cao, hàng năm đều đạt danh hiệu vững mạnh và thực sự đã trở thành chỗ dựa đáng tin cậy cho người lao động.