Trung tướng Trương Quang Khánh, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm việc với Thường trực Tỉnh ủy

(NTO) Ngày 8-11, Đoàn kiểm tra thực hiện Chỉ thị số 22 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX) do Trung tướng Trương Quang Khánh, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm Trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Ban ATGT tỉnh.

Trung tướng Trương Quang Khánh, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng
trong buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy.

Qua 8 năm thực hiện Chỉ thị 22-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã ban hành, triển khai nhiều chỉ thị, văn bản cụ thể như: Chỉ thị 28-CT/TU, Nghị quyết số 20-NQ/TU, Chỉ thị 05/2003/CT-UBND, Kế hoạch 1983KH/UBND... để hướng dẫn, phân công trách nhiệm cho các Đảng bộ, Ban cán sự Đảng và các đơn vị có liên quan triển khai các biện pháp phối hợp nhằm tăng cường sự quản lý nhà nước trên lĩnh vực trật tự ATGT.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Với tinh thần triển khai quyết liệt, nghiêm túc, đến nay ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của người dân trong tỉnh đã chuyển biến đáng kể, nhất là việc chấp hành quy định về đội mũ bảo hiểm đối với người dân khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe mô tô, xe máy trên tất cả các tuyến đường được thực hiện khá tốt. Tình trạng ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh đã giảm đáng kể trên cả 3 mặt, từ số vụ, số người chết đến số người bị thương.

Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh báo cáo về một số thuận lợi,
khó khăn trong thực hiện Chỉ thị 22 với Đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, các thành viên của Đoàn cơ bản nhất trí cao với báo cáo đã trình bày. Thông qua thực tiễn thực hiện Chỉ thị 22-CT/TW tại các địa phương, các thành viên của Đoàn đã trao đổi,, nghe lãnh đạo tỉnh và các ngành phân tích sâu thêm những kết quả đạt được, nguyên nhân những tồn tại, hạn chế trong  tổ chức thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư; đồng thời chia sẻ một số kinh nghiệm để tỉnh thực hiện Chỉ thị 22-CT/TW có hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Thành viên Đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn những ý kiến đóng góp thẳng thắn của đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và các thành viên của Đoàn đã gợi ý, chia sẻ giúp địa phương thực hiện tốt và đồng bộ hơn các giải pháp trong thời gian tới. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở cần quan tâm quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng để lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp các các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện tốt hơn nữa Chỉ thị 22-CT/TW của Ban Bí thư.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Trương Quang Khánh đánh giá cao những kết quả tỉnh ta đã đạt được đồng thời  nhấn mạnh, công tác đảm bảo ATGT là nhiệm vụ cần phải thực hiện thường xuyên liên tục, vì thế trong thời gian tới, ngoài việc tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm, địa bàn thường xuyên xảy ra tai nạn, tỉnh cần kiện toàn Ban ATGT các cấp và triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT cho người dân, tránh biểu hiện chủ quan, khoán trắng cho các cơ quan chức năng. Cùng với đó, tỉnh cần thực hiện nghiêm túc công tác đăng ký, quản lý phương tiện theo quy định của pháp luật, góp phần cùng cả nước thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự ATGT, hạn chế tối đa tình trạng xảy ra tai nạn giao thông trên địa bàn.