Uống nhiều vitamin E có thể tăng nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến

Uống bổ sung vitamin E quá nhiều có thể làm gia tăng nguy cơ bị ung thư tiền liệt tuyến. Kết luận này được các nhà khoa học Mỹ rút ra sau khi thực hiện nghiên cứu với hơn 35.000 nam giới ở độ tuổi từ 50 trở lên tại 427 Mỹ, Canađa và Puéctô Ricô.

Các nhà khoa học đã chia những người tham gia vào nghiên cứu làm 4 nhóm, một nhóm được cho uống 400 đơn vị quốc tế vitamin E và 200 mcg selen; một nhóm uống vitamin E và một loại thuốc giả dược trông giống như selen; một nhóm dùng selen và một loại thuốc giả dược trông giống như vitamin E và nhóm còn lại sử dụng 2 loại thuốc giả dược.

Các nhà nghiên cứu thấy, tỷ lệ mắc ung thư tiền liệt tuyến đã gia tăng ở tất cả các nhóm khi so sánh với thuốc giả dược, tuy nhiên, tỷ lệ này lại tăng đáng kể ở những người nhóm 2 - nhóm chỉ uống vitamin E (17%). Sự khác nhau về tỷ lệ mắc bệnh ung thư giữa những người uống vitamin E và thuốc giả dược đã trở nên rõ ràng trong năm nghiên cứu thứ 3. Theo giới y học, phát hiện này đòi hỏi chúng ta cần phải thận trọng hơn khi uống bổ sung vitamin E hàng ngày.

Nguồn Tạp chí Hoạt động Khoa Học