Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư An Xuân.

Ngày 14-11, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại khu dân cư An Xuân, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải. Cùng dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, Hội Nông dân tỉnh và đông đảo bà con nhân dân hai thôn An Xuân 1 và An Xuân 2.

(NTO) Khu dân cư An Xuân 1 và An Xuân 2 (An Xuân) hiện có 759 hộ, với hơn 3.300 nhân khẩu (trong đó, An Xuân 1 có 355 hộ, với 1602 nhân khẩu; An Xuân 2 có 404 hộ, với 1704 nhân khẩu). Dân cư trong thôn sống chủ yếu bằng sản xuất nông nghiệp. Để đưa cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" ngày phát triển toàn diện, những năm qua cán bộ và nhân dân khu dân cư An Xuân đã cụ thể hóa 6 nội dung của cuộc vận động thành những hoạt động cụ thể như: đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho người nghèo,…và đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia. Nhờ đó, đời sống người dân ngày một phát triển ổn định. Hàng năm, tỷ lệ hộ nghèo ở các khu dân cư giảm  khoảng 20%.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng  quà cho
cán bộ và nhân dân khu dân cư An Xuân.

Đặc biệt, phát huy truyền thống tương thân, tương ái và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, hàng năm nhân dân khu dân cư An Xuân đã vận động đóng góp được hàng chục triệu đồng quỹ đền ơn đáp nghĩa và quỹ vì người nghèo... Qua đó, phối hợp cùng Mặt trận các cấp xây dựng được 19 căn nhà Đại đoàn kết; kịp thời thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, gia đình neo đơn trong thôn. Tính đến nay khu dân cư An Xuân có trên 95% số hộ gia đình đã đăng ký danh hiệu gia đình văn hóa, qua xét duyệt có trên 75% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Với sự nỗ lực của mình, tháng 4-2011, khu dân cư An Xuân 2 đã được công nhân khu dân cư tiên tiến cấp huyện.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nói chuyện với nhân dân khu dân cư An Xuân.

Nói chuyện với bà con nhân dân tại ngày Hội, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà cán bộ và nhân dân khu dân cư An Xuân đã được trong thời gian qua; đồng thời mong rằng, trong thời gian tới Ban vận động khu dân cư An Xuân tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, vận động bà con tham gia xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển. Tổ chức tuyên truyền, vận động để nhân dân học tập và thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Luôn tuân thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền để tập hợp khối đại đoàn kết, xây dựng khu dân cư gắn với chương trình xây dựng nông thơn mới vững mạnh, đạt chất lượng.

Đại diện chính quyền địa phương trao giấy chứng nhận Khu dân cư tiên tiến cấp huyện cho
thôn An Xuân 2 và "Gương con cháu thảo hiền" cho gia đình anh Trần Kim Lập.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQVN huyện Ninh Hải đã trao giấy chứng nhận Khu dân cư tiên tiến cấp huyện cho cán bộ, nhân dân thôn An Xuân 2 và biểu dương "Gương con cháu thảo hiền" đối với gia đình anh Trần Kim Lập ở thôn An Xuân 2.