Hội Phụ nữ Thuận Bắc: Giúp nhau phát triển kinh tế

Thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Thuận Bắc đã phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo đưa phong trào hội ngày càng phát triển, từng bước nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho hội viên.

(NTO) Để thực hiện mục tiêu xoá đói giảm nghèo, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, Hội đã tổ chức nhiều mô hình hoạt động hiệu quả như: Tiết kiệm mùa xuân, giúp vốn xoay vòng, tổ phụ nữ thực hành tiết kiệm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…. Qua các mô hình trên đã huy động trong chị em đóng góp được 3,835 tỷ đồng. Với nguồn vốn này, Hội đã kịp thời giúp cho chị em đầu tư buôn bán nhỏ, sản xuất, mua sắm trang thiết bị gia đình. Ngoài ra, Hội cũng đã tranh thủ các nguồn vốn từ: Ngân hàng Chính sách Xã hội; Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển, vốn Vườn Quốc gia Núi Chúa, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ nghèo… gần 42,51 tỷ đồng, cho 5.382 phụ nữ vay để phát triển kinh tế gia đình; phối hợp với các ngành chuyên môn tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học- kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi cho trên 11.980 lượt chị em tham gia.

Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ huyện phối hợp Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội, Trung tâm Dạy nghề tỉnh mở 19 lớp nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn, với các nghề: Kỹ thuật nấu ăn, may công nghiệp, du lịch, kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt… cho 683 chị; giới thiệu 564 chị vào làm việc tại Công ty Phân bón vi sinh Nam Thành, Nhà máy gạch Tuy-nen, Công ty TNHH May Tiến Thuận… vận động 2.852 lượt hội viên ở các xã Lợi Hải, Công Hải và Bắc Sơn nhận gia công bóc vỏ hạt điều để có thêm thu nhập cho gia đình.

Qua các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, huyện Thuận Bắc đã có 545/579 hộ phụ nữ nghèo làm chủ hộ được các cấp hội tạo điều kiện giúp đỡ, trong đó có 246 hộ thoát được nghèo, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của địa phương từ 31,1% (cuối năm 2006) xuống còn 19,17% .