Đàng Năng Nở, tấm gương hiến máu vì cộng đồng

Anh Đàng Năng Nở, cán bộ Tư pháp – Hộ tịch của UBND thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) đã có 20 lần tình nguyện hiến máu cứu người bệnh.

(NTO) Lần đầu tiên anh Đàng Năng Nở được hiến máu vào năm 2002. Hôm đó, đoàn của anh làm việc tại một công ty, được tin có một cô công nhân bị máy xay cắt vào tay, mất nhiều máu, sức khỏe nguy kịch. Lúc đó mọi người trong đoàn thay nhau thử máu, may mắn là anh và một số người có cùng nhóm máu với cô công nhân. Cô gái được cứu sống, anh thật vui và hạnh phúc. Thấy được việc làm của mình ý nghĩa, từ đó anh tham gia hiến máu thường xuyên hơn. Đã 5 năm qua, anh Đàng Năng Nở là thành viên tích cực của ngân hàng máu sống Bệnh viện tỉnh. Không chỉ là người đi đầu trong việc hiến máu, anh còn tích cực vận động bạn bè, người thân, đồng nghiệp cùng tham gia.

Anh Đàng Năng Nở.

Chính với tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, anh Đàng Năng Nở đã được UBND tỉnh trao bằng khen Thanh niên tiểu biểu trong 5 năm liền (2002-2006) và có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu nhân đạo năm 2007.