Giải đáp pháp luật

Hỏi: Bà Nguyễn Thị Hoa, Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện Bác Ái hỏi: Trong cùng một thời điểm cá nhân vừa đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và được tặng bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh thì được nhận tiền thưởng như thế nào?

Trả lời: Theo quy định tại mục IV, khoản 3, điểm a, Thông tư số 02/2011/TT-BNV ngày 24-1-2011 về hướng dẫn thực hiện Nghị định số 42/2010/NĐ-CP của Chính phủ ngày 15-4-2010 thì tiền thưởng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng như sau:

“Trong cùng thời điểm một đối tượng vừa đạt danh hiệu thi đua, vừa đạt hình thức khen thưởng thì được nhận tiền thưởng của danh hiệu thi đua và của cả hình thức khen thưởng.”

Theo quy định trên cá nhân được nhận tiền thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và tiền thưởng bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh. Điều kiện để vừa được nhận tiền thưởng danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng là: Danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng có mốc thời gian khác nhau. Cụ thể như trường hợp trên: Chiến sĩ thi đua cơ sở có thành tích xét là 1 năm công tác, Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh thành tích xét 2 năm công tác liên tục.