ĐỘI THUẾ SỐ 1, CHI CỤC THUẾ THUẬN NAM:

Hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách

Đội Thuế số 1(Chi cục Thuế Thuận Nam) có 3 cán bộ trực tiếp quản lý thu thuế ở 2 xã Phước Dinh và Phước Nam. Được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương cũng như ngành Thuế và sự nỗ lực, phấn đấu thường xuyên, bám sát địa bàn nên công tác thu ngân sách hàng năm của Đội Thuế số 1 luôn hoàn thành kế hoạch giao.

(NTO) Tính đến nay, tổng thu ngân sách trên địa bàn 2 xã được 2.075 triệu đồng, đạt trên 100% so với chỉ được giao, trở thành đội thuế dẫn đầu công tác thu ngân sách trên địa bàn huyện, với số thu vượt kế hoạch cao nhất. Anh Nguyễn Xuân Viên, Đội trưởng Đội Thuế số 1 cho biết: “Trước tình hình thực tế của địa phương và những yêu cầu thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách cấp trên giao, bản thân cũng như đội thuế luôn trăn trở và nghiên cứu xác định được những mặt thuận lợi, khó khăn trên địa bàn để chủ động tham mưu đề xuất lãnh đạo Chi cục, cấp ủy, chính quyền địa phương các xã về những giải pháp, biện pháp thu nhằm quản lý, tổ chức triển khai đạt hiệu quả cao. Yêu cầu tập thể cán bộ trong đội nắm vững các luật thuế, thực hiện đầy đủ các quy trình quản lý thu do theo quy định; nội bộ đoàn kết, phối hợp triển khai thực hiện trong nhiệm vụ chuyên môn.

Mùa đánh bắt cá nam của ngư dân xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam. Ảnh: Sơn Ngọc

Theo đó, sau khi nhận chỉ tiêu, Đội Thuế số 1 đã tiến hành triển khai họp theo định kỳ hàng tháng, đầu quý để giao nhiệm vụ. Cụ thể là dựa trên chỉ tiêu, giao cho từng cán bộ quản lý trực tiếp theo từng khu vực trên địa bàn. Đội trưởng chịu trách nhiệm giải quyết xử lý các đối tượng vi phạm kinh doanh đồng thời kiểm tra, đôn đốc cán bộ trong đội cùng thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, chịu trách nhiệm tham mưu cho hội đồng tư vấn thuế cũng như chính quyền địa phương thực hiện tốt về công tác thu phí, lệ phí, thuế đúng theo quy định của chính sách thuế hiện hành.

Trong công tác chuyên môn, Đội luôn chủ động điều động cán bộ thu theo hình thức cuốn chiếu và tập trung ở những giai đoạn cao điểm, đúng khu vực mà mình phụ trách; thường xuyên tăng cường giám sát, kiểm tra các hộ mới phát sinh, kịp thời đưa vào quản lý thu thuế và các hộ thực hiện chế độ sổ sách kế toán, sử dụng hoá đơn chứng từ; kịp thời điều chỉnh doanh thu tối thiểu khi có biến động trong kinh doanh; làm tốt công tác tuyên truyền, tư vấn hỗ trợ chính sách, pháp luật về thuế cho các đối tượng nộp thuế trên địa bàn.

Với những giải pháp cụ thể cũng như kinh nghiệm của cán bộ thu thuế, đội nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc kế hoạch giao; tạo được niềm tin đối với ngành, địa phương trong công tác thu nộp ngân sách, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành Thuế.