Ninh Hải vui xuân, đón tết an toàn

Qua ba ngày tết ở huyện Ninh Hải, chúng tôi cảm nhận được không khí ấm cúng, hân hoan mừng xuân, vui tết của mọi gia đình. Từ thị trấn Khánh Hải- trung tâm huyện đến xã vùng xa Vĩnh Hải, trên các trục đường và các các khu dân cư đều được người dân dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ. Nhờ các lực lượng Công an, Quân sự triển khai trực 24/24 nên tình hình an ninh nông thôn và trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

(NTO) Suốt những ngày Tết, từ ngày 29 tháng Chạp đến chiều Mùng 2 tết, Ninh Hải đã không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào. Các lực lượng Công an đã tổ chức 7 ca, với 42 lượt tuần tra, kiểm soát an toàn giao thông ở các tuyến đường, trục lộ chính trên địa bàn huyện nhằm ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm như chạy xe lạng lách, nẹt pô, đánh võng gây mất trật tự an toàn giao thông.

Kết quả đã phát hiện 30 phương tiện vi phạm (2 xe ô tô, 28 xe mô tô), cơ quan chức năng tạm giữ 19 xe mô tô để xử lý. Trước Tết, Ninh Hải đã thành lập đoàn kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn về vệ sinh an toàn thực phẩm, qua đó phát hiện 9 cơ sở kinh doanh vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, đoàn đã lập biên bản và xử phạt 2 cơ sở (1 cơ sở chưa có giấy chứng nhận đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm, 1 cơ sở kinh doanh ở môi trường không đảm bảo vệ sinh) và nhắc nhở 7 cơ sở còn lại. Trong những ngày Tết, ngành y tế huyện đã tổ chức trực 24/24 để khám, chữa bệnh và cấp cứu kịp thời cho nhân dân.

Đón Tết Nguyên đán Nhâm Thìn năm nay, trên địa bàn huyện Ninh Hải đã diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thu hút đông đảo người dân tham gia. Cùng với đêm giao lưu văn hóa, văn nghệ đón giao thừa tại trung tâm huyện, người dân các xã còn được Đội chiếu bóng lưu động đến phục vụ chiếu phim trong những ngày từ trước và trong Tết. Có thể nói các hoạt động trên đã thiết thực đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân các xã xa trong dịp vui xuân, đón tết.

Nhìn chung đến thời điểm hiện nay, Ninh Hải đảm bảo được trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường ổn định cho bà con ăn tết an toàn, lành mạnh, tiết kiệm; tình hình an toàn giao thông và vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường. Người dân Ninh Hải được hòa trong không khí nhộn nhịp của các loại hình hoạt động vui chơi giải trí phong phú, đa dạng.