Ngư dân xã Cà Ná và Phước Diêm gặp “luồng” cá cơm đầu năm

Tuy chưa phải vào mùa vụ chính nhưng trong hai ngày 6 và 7/2, ngư dân các xã Cà Ná, Phước Diêm vừa ra khơi may mắn trúng “luồng” cá cơm đầu năm.

(NTO) Từ đầu năm đến nay, do tình hình thời tiết không thuận lợi nên đa số tàu thuyền không thể rời cảng. Dẫu vẫn còn không khí mùa xuân, ngư dân vùng ven biển “bắt tay” vào hình trình đánh bắt và gặp may mắn trong ngày đầu ra quân. Giữa trưa nắng đầu năm, cảng cá Cà Ná vẫn tấp nập những chuyến xe tải, xe ba gác tấp nập chở cá đi tiêu thụ.

Người dân đang lấy những giỏ cá từ trên tàu vào bờ.

Theo thông tin từ Ban Quản lý Cảng cá Cà Ná, các chuyến tàu ngày 6/2 sản lượng đánh bắt bình quân của mỗi chiếc thuyền gần 200 giỏ, có thuyền đạt 300-400 giỏ (mỗi giỏ 25 kg). Đặc biệt, ngày 7/2, tổng sản lượng ngư dân Cà Ná thu được 320 tấn cá cơm. Giá  cá cơm dao động từ 10.000-12.000/kg, trừ tất cả chi phí,  ngư dân thu lãi từ 20-35 triệu đồng. Những mẻ cá này được người dân chủ yếu đánh bắt tại vùng biển Ninh Thuận, Bình Thuận, cách Cà Ná khoảng 10-30 hải lý. Anh Nguyễn Thành Nhân, chủ tàu NT- 09321TS cho biết: “Tàu của tôi ra khơi đầu năm, may mắn trúng luồng cá cơm. Thế nhưng, theo tôi thấy so với thời gian này năm ngoái, sản lượng có giảm chút ít. Nhưng mẻ cá đầu tiên của năm như vậy cũng vui lắm rồi, hy vọng sẽ may mắn cả năm”.

Do kinh nghiệm đi biển nhiều năm, ngư dân nơi đây có thể phán đoán được tình hình. Theo kinh nghiệm của ngư dân, “luồng” cá cơm thế này kéo dài trong vòng 3 ngày, đến khoảng 15-20 ngày sau có thể sẽ xuất hiện những luồng khác. Sự khởi đầu suôn sẻ đầy măn mắn này sẽ là tín hiệu vui, niềm hy vọng cho một năm khai thác thuỷ hải sản của người dân vùng biển.