Đảng bộ Văn phòng Chính phủ thực hiện tốt công tác chính trị, tư tưởng

Đây là nhận xét được đưa ra trong buổi làm việc ngày 12/3 của Đoàn khảo sát Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại Đảng ủy Văn phòng Chính phủ.

Cuộc khảo sát nhằm tìm hiểu, ghi nhận thông tin để xây dựng Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối về “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị, tư tưởng ở Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương”.

 

Ảnh: Chinhphu.vn

Đoàn khảo sát do đồng chí Trần Hồng Hà- Phó Bí thư Đảng ủy Khối dẫn đầu. Tham gia buổi làm việc, về phía Đảng ủy Văn phòng Chính phủ có Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo một số Đảng ủy, Chi ủy cơ sở, lãnh đạo Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên.

Đồng chí Trần Hồng Hà phát biểu tại cuộc họp - Ảnh Chinhphu.vn

Báo cáo của Đảng ủy Văn phòng Chính phủ nêu rõ, thời gian qua, toàn Đảng bộ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của Đảng và Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.

Cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức của Đảng bộ, cơ quan Văn phòng chính phủ có lập trường tư tưởng vững vàng, có tinh thần trách nhiệm, tận tụy trong xử lý công việc, có ý thức nâng cao chất lượng tham mưu tổng hợp, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chủ động chỉ đạo tổ chức học tập, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, văn bản của tổ chức Đảng cấp trên; thông tin thời sự trong nước và thế giới, nhất là tổ chức nói chuyện thời sự chuyên đề.

Công tác chấp hành các quy định của Điều lệ Đảng trong Đảng bộ được tăng cường và đổi mới, chất lượng, hiệu quả ngày được nâng cao. Các cấp ủy luôn coi trọng việc lãnh đạo, tổ chức triển khai, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Trung ương có liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát và chỉ đạo cụ thể hóa bằng các nghị quyết, chương trình, kế hoạch của cấp mình.

Song song với việc lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng, Đảng ủy Văn phòng Chính phủ định kỳ hàng tháng đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng gắn với lãnh đạo, thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ. Từ đó giúp sự lãnh đạo của Đảng bộ được sâu sát, toàn diện và hiệu quả hơn, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung của Văn phòng Chính phủ.

Đại diện Đảng ủy Văn phòng Chính phủ, đồng chí Cao Huy, Phó Bí thư Đảng ủy cho biết, trong nhiều nguyên nhân mang lại những kết quả nổi bật nêu trên, có vai trò quan trọng của việc làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, từng bước đổi mới cách thức quán triệt nghị quyết; chủ động nắm bắt tình hình tâm tư nguyện vọng của cán bộ, Đảng viên và quần chúng; giải quyết kịp thời, dứt điểm những vấn đề phát sinh.

Đồng chí Cao Huy phát biểu tại cuộc họp - Ảnh Chinhphu.vn

Đại diện cấp ủy các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo Công đoàn, Đoàn Thanh niên đã nêu một số kiến nghị với đoàn công tác của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương nhằm đổi mới việc tổ chức học tập, triển khai nghị quyết của các cấp ủy Đảng, đưa hoạt động này đi vào thực chất, tránh hình thức; nhấn mạnh vai trò của người đứng đầu và việc phát huy dân chủ một cách thực sự nhằm ổn định tư tưởng cho cán bộ, Đảng viên và người lao động; thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng, đổi mới hình thức, cách thức sinh hoạt nhằm thu hút sự tham gia của Đảng viên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Hồng Hà ghi nhận những kết quả nổi bật trong công tác chính trị – tư tưởng của Đảng bộ Văn phòng Chính phủ, Đảng bộ, Chi bộ các đơn vị trực thuộc. Đảng bộ Văn phòng Chính phủ đã triển khai một cách nghiêm túc, chủ động, sáng tạo các nội dung sinh hoạt Chi bộ, quán triệt Nghị quyết, chỉ đạo của tổ chức Đảng cấp trên.

“Những thông tin từ thực tế hoạt động, đặc biệt là những ý kiến đóng góp chất lượng tại buổi làm việc sẽ là nguồn thông tin quan trọng để Đảng ủy Khối hoàn thành nội dung của Nghị quyết về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị, tư tưởng ở Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương một cách khoa học, sâu sắc nhất”, đồng chí Trần Hồng Hà nói.

Tiếp thu những kinh nghiệp và kiến nghị từ Đảng ủy Văn phòng Chính phủ, trong thời gian tới, Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương sẽ có cơ chế thông tin một cách kịp thời, đầy đủ và chính xác về các vấn đề lớn đang được xã hội quan tâm, coi đây là giải pháp quan trọng nhằm thực hiện chủ trương công khai, minh bạch trong Đảng, đồng thời ổn định tình hình chính trị, tư tưởng cho cán bộ, Đảng viên.

Trong thời gian tới, đoàn Khảo sát của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương sẽ tiếp tục có các buổi làm việc tại Đảng bộ Văn phòng Chủ tịch nước, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đài Truyền hình Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Viện Khoa học xã hội Việt Nam, Bộ Y tế.

Nguồn www.chinhphu.vn