Xét xử vụ hai nông dân “đòi nợ” công ty Bình An

Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu UBND thành phố Cần Thơ kiểm tra lại thông tin vụ việc, nếu đúng phải có biện pháp xử lý và báo cáo lại kết quả điều tra trước ngày 25/3 này.

Ngày 16/3, TAND quận Ô Môn đưa vụ kiện tranh chấp hợp đồng mua bán của hai nguyên đơn Nguyễn Văn Liền, Phạm Thị Mai.

 
Nguồn Internet.

Với phía bị đơn là bà Phạm Thị Diệu Hiền - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Thủy sản Bình An ra xét xử. Hai người này yêu cầu phía bị đơn trả hơn 18 tỉ đồng tiền nợ bán cá.

Bà Diệu Hiền, người đại diện theo pháp luật của công ty, đã xuất ngoại vào tối 23/2 để "điều trị bệnh: và chưa biết ngày về.

Trước đó bà Diệu Hiền có ủy quyền cho luật sư Nguyễn Kỳ Việt tham gia tố tụng vụ án này.

Luật sư Nguyễn Trường Thành, người được hai nông dân ủy quyền đòi nợ, cho biết ông sẽ yêu cầu tòa triệu tập ông Trần Văn Trí - người được bà Diệu Hiền ủy quyền thay mặt để điều hành quản lý Công ty Bình An ra tòa.

Về việc ủy quyền của bà Hiền cho ông Trí, tổ công tác nhận định là phù hợp điều lệ công ty nhưng ông Trí không được phép xử lý các vấn đề liên quan tới chủ sở hữu. Ông Võ Thành Thống - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng nhận định đây là ủy quyền trong công việc, còn những vấn đề định đoạt thì ông Trí không có quyền.

Trước đó, ngày 13/3, Văn phòng Chính phủ đã phát công văn hỏa tốc tới UBND thành phố Cần Thơ về việc xử lý thông tin vụ “Nữ đại gia” xuất cảnh để lại món nợ lớn.

Trước đó, như tin đã đưa: bà Phạm Thị Diệu Hiền, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP thủy sản Bình An nợ tiền thu mua thủy sản của bà con nông dân khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đến nay không trả được.

Cụ thể, tổng số nợ của Công ty Bình An đến thời điểm hiện nay lên tới trên cả ngàn tỷ đồng (chỉ riêng nợ của trên 40 hộ nông dân đã lên tới trên 300 tỷ đồng). Và đáng lo ngại là mỗi ngày công ty này phải trả lãi gần 1 tỷ đồng trong suốt 3 năm qua.

Hiện có 16 hộ nông dân nuôi cá tra tại các tỉnh khu vực ĐBSCL tiếp tục có đơn kêu cứu khẩn cấp đến các cấp lãnh đạo nhờ can thiệp về việc công ty của bà Diệu Hiền còn nợ hàng trăm tỷ đồng tiền mua cá gần một năm nay.

Trước vụ việc này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu UBND thành phố Cần Thơ kiểm tra lại thông tin, “nếu đúng phải có biện pháp xử lý”.

Thủ tướng cũng giao chính quyền địa phương phải báo cáo lại kết quả điều tra trước ngày 25/3 này.

Nguồn VOV.VN