Xuất khẩu hàng dệt may đang có nhiều thuận lợi

Bộ Công Thương vừa cho biết, xuất khẩu hàng dệt may hiện đang gặp nhiều thuận lợi nhờ có nhiều đơn đặt hàng mới. Đến nay, khoảng 70% – 80% doanh nghiệp đã có đủ đơn hàng cho quý II/2012 và đang tiếp tục nhận đơn hàng quý III.

 Có được những tín hiệu tích cực này là nhờ các doanh nghiệp dệt may đã không ngừng đẩy mạnh xúc tiến thương mại. Nhiều thị trường lớn đã được các doanh nghiệp tìm kiếm và mở rộng gia tăng xuất khẩu như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Angola, New Zealand, Ấn Độ, Nga...

Được biết, hiện nay Hàn Quốc đứng thứ 4 trong số các thị trường nhập khẩu dệt may của Việt Nam chỉ sau Mỹ, Nhật và EU. Các chuyên gia dự báo, khi Hiệp định tự do thương mại song phương Việt Nam – Hàn Quốc được ký kết sẽ là “đòn bẩy” quan trọng nâng kim ngạch thương mại trong đó có lĩnh vực dệt may lên mức cao hơn.

Những tín hiệu tích cực từ phía thị trường xuất khẩu đang mở ra triển vọng tốt đẹp cho ngành dệt may Việt Nam tiếp tục tăng tốc trong năm 2012. Hiện các doanh nghiệp dệt may đang nỗ lực quảng bá thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm để chinh phục những thị trường khó tính hơn.

Trong năm 2012, ngành dệt may đặt mục tiêu xuất khẩu đạt 15 tỷ USD. Để đạt được mục tiêu này, hiện ngành dệt may đang tích cực tổ chức các hội chợ xúc tiến thương mại để tiếp tục mở rộng thị trường, đồng thời tập trung nâng cao tỷ lệ hàng xuất khẩu với mẫu mã và chất lượng tốt, đáp ứng thị hiếu khách hàng.../.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam