Xuất hiện trang web tuyển sinh “dỏm”

Ngày 9-4, học sinh các trường trung học phổ thông và các trường ĐH, CĐ hoang mang trước thông tin tuyển sinh trên website www.tuyensinhdhcd.vn.

Truy cập vào website này, phần thông tin tuyển sinh có đăng tải thông tin tuyển sinh năm 2012 (chỉ tiêu, ngành đào tạo, khối thi, mã ngành) của các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Kèm với thông tin này là phần hướng dẫn thí sinh đăng ký thông tin tuyển sinh trực tuyến vào từng trường với phần lưu ý khá hấp dẫn: “Nhà trường sẽ căn cứ vào những thông tin trong bản đăng ký tuyển sinh trực tuyến để xét tuyển và gửi giấy báo nhập học theo đường bưu điện nếu học sinh trúng tuyển. Khi nhập học, yêu cầu học sinh mang hồ sơ tuyển sinh theo mẫu quy định. Nếu hồ sơ không trùng khớp, học sinh tự chịu trách nhiệm”.

Chúng tôi liên hệ theo số điện thoại 01236853995, một người xưng tên Trần Đông Em cho biết: “Những thông tin trên là chúng tôi lấy từ thông tin trên website thi.moet.gov.vn (Cổng thông tin thi và tuyển sinh) của Bộ GD-ĐT. Ngoài ra, để cập nhật thêm thông tin mới từ các trường chúng tôi đã gửi email đến từng trường để các trường phản hồi”.

Trong khi đó, các trường ĐH lại cho rằng họ không hề biết, không hề cung cấp thông tin hay nhận được bất cứ email gì từ trang website www.tuyensinhdhcd.vn.

Theo Bộ GD-ĐT, không có chuyện các trường căn cứ vào những thông tin trên bản đăng ký tuyển sinh trực tuyến để xét tuyển hay gửi giấy báo nhập học mà phải làm hồ sơ đăng ký dự thi và thi tuyển sinh theo đúng quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2012 của bộ. Thí sinh và phụ huynh không nên tin vào những thông tin giật gân như thế.

Nguồn Báo SGGP Online