Trường THPT Bác Ái: Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012

(NTO) Chỉ còn không đầy một tháng nữa là học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Năm nay, Trường THPT Bác Ái có 77 học sinh lớp 12, trong đó hơn 80% là con em đồng bào dân tộc thiểu số (Chăm và Raglai), điều kiện học tập của các em còn khó khăn.

Theo kết quả đánh giá chất lượng của nhà trường, học lực của học sinh khối 12 năm nay cao hơn các năm trước. Nhìn chung các em cũng chăm học và đầu tư học đều cho tất cả các môn. Đây chính là cơ sở để nhà trường càng quyết tâm đặt mục tiêu đỗ tốt nghiệp trên 70%.

 
Giờ ôn tập môn Toán của học sinh lớp 12, Trường THPT Bác Ái.

Thầy Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đối với các môn thi tốt nghiệp chính là Toán, Văn, Tiếng Anh, nhà trường đã chỉ đạo cho các giáo viên vừa dạy, vừa hệ thống kiến thức giúp học sinh ôn tập ngay từ đầu năm học với phương châm “Học tới đâu chắc tới đó”. Từ ngày 16-4 đến 26-5, trường tổ chức ôn thi tập trung 6 môn thi tốt nghiệp, đặc biệt các giáo viên bộ môn tăng cường truy bài, kiểm tra kiến thức học sinh giúp các em nắm chắc bài học và tự tin khi làm bài thi. Khác với nhiều trường, Trường THPT Bác Ái không phân loại học sinh theo học lực mà chia lớp đều nhau để tạo điều kiện cho học sinh kèm cặp, giúp đỡ lẫn nhau ôn tập và không tạo cảm giác mặc cảm cho học sinh yếu kém. Theo sự chỉ đạo chung của Sở Giáo dục và Đào tạo, đầu tháng 3-2012, nhà trường tổ chức hội thảo nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT, giúp các thầy cô giáo, học sinh chia sẻ, rút kinh nghiệm trong cách học bài, làm bài thi…

Theo đánh giá của một số giáo viên trực tiếp đứng lớp ôn thi tốt nghiệp cho học sinh lớp 12, thì khóa học sinh lớp 12 của Trường THPT Bác Ái năm nay có lực học khá đều. Các em cũng có sự đầu tư đều cho tất cả các môn thi tốt nghiệp, hạn chế được phần nào tình trạng học lệch hay xem thường các môn thi khối C. Thể hiện sự quyết tâm cao cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, giáo viên chủ nhiệm các lớp 12 và giáo viên các bộ môn thi tốt nghiệp đã cùng ký kết trách nhiệm với Ban giám hiệu nhà trường về chất lượng dạy - học. Thầy Thập Quang Duy, giáo viên dạy Văn cho biết: “Thời gian ôn tập không còn nhiều, nên trong mỗi giờ ôn tập, tôi luôn cố gắng hệ thống một cách dễ hiểu nhất để học sinh nắm chắc kiến thức. Để tạo ý thức học tập cho các em, các giáo viên cũng tăng cường truy bài, kiểm tra kiến thức đồng thời hướng dẫn cách làm bài thi, động viên, khích lệ để các em không quá nặng về mặt tâm lý, dẫn đến quá lo lắng hay mất bình tĩnh khi bước vào phòng thi”.

Cùng với việc dồn sức cho kỳ thi tốt nghiệp, vừa qua, Đoàn trường THPT Bác Ái tổ chức chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 12, qua đó, các em học sinh được lắng nghe những chia sẻ, lời khuyên, góp ý trong việc lựa chọn nghề nghiệp cho bản thân mình từ các giáo viên trong trường.

Với sự nỗ lực của cả thầy và trò, hy vọng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Trường THPT Bác Ái sẽ đạt kết quả cao như mong đợi.