32 năm 6 tháng tù giam cho hai bị cáo về tội giết người

(NTO) Sáng ngày 14/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 3 bị cáo : Hoàng Minh Thành (SN 1988); Hoàng Quốc Cường (SN 1993); Đỗ Hữu Chí (SN 1992) cùng ngụ tại xã Quảng Sơn (Ninh Sơn) về tội giết người và cố ý gây thương tích.

Các bị cáo: Hoàng Minh Thành, Hoàng Quốc Cường, Đỗ Hữu Chí tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào khoảng 11 giờ ngày 7/8/2011, Thành, Cường, Trần Phúc Trình và một số bạn bè uống rượu tại nhà Thành. Đến 17 giờ cùng ngày, nhóm của Thành đi đến ngã tư trong thôn Triệu Phong thì gặp nhóm Đỗ Hữu Chí, Lưu Tấn Vũ, Bùi Xuân Sơn và một số người khác. Tại đây, hai bên gây gổ lời qua tiếng lại, bị nhóm Chí đánh, nhóm Thành bỏ chạy. Khi về nhà, Thành rủ thêm đồng bọn đi "trả thù", cả bọn đồng ý. Lúc này Cường vào nhà lấy mã tấu mang theo. Đến nơi, nhóm Thành rượt đánh nhóm Chí. Bị đánh, Vũ bỏ chạy thì bị Cường cầm mã tấu chém 1 nhát vào đầu, tiếp đó Thành cầm cây đánh vào đầu làm Vũ ngã gục. Thấy Vũ bị đánh, Bùi Xuân Sơn chạy đến ngăn thì bị Cường chém 1 nhát vào đầu, Cường và Thành tiếp tục rượt đuổi đến khi Sơn ngã xuống. Sau khi đánh Sơn, Thành dùng cây đánh tiếp vào đầu Chí đang đứng gần đó. Trong khi bỏ chạy, Chí thấy Trình đang cầm cây nên đã nhặt một cây gỗ khác ném vào đầu Trình bị thương. Người dân địa phương đưa Vũ, Sơn, Trình đi cấp cứu. Đến ngày 9/8/2011, Lưu Tấn Vũ đã tử vong do vết thương quá nặng. Riêng Sơn bị tổn hại sức khỏe là 0,4 % vĩnh viễn, Trình là 11% vĩnh viễn.

HĐXX đã tuyên phạt Hoàng Minh Thành 18 năm tù giam về tội giết người; Hoàng Quốc Cường 14 năm 6 tháng tù giam về tội giết người và cố ý gây thương tích; Đỗ Hữu Chí 15 tháng tù, cho hưởng án treo về tội cố ý gây thương tích.