Hội Phụ nữ thị trấn Khánh Hải: Góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng

(NTO) Với những hoạt động thiết thực, nhiều năm qua, Hội Phụ nữ (HPN) thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải) đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em.

HPN Khánh Hải hiện có hơn 2.300 hội viên, sinh hoạt ở 10 chi hội. Trong những năm qua, việc giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế nhằm ổn định cuộc sống luôn được HPN thị trấn ưu tiên hàng đầu. Năm 2011, HPN thị trấn đã nhận ủy thác từ Ngân hàng CSXH huyện trên 14 tỷ đồng, hỗ trợ cho 19 tổ tiết kiệm vay vốn, trong đó chủ yếu cho vay ủy thác đến các đối tượng là HSSV và hộ nghèo, tạo điều kiện cho phụ nữ nghèo vay vốn đầu tư sản xuất, chăn nuôi nhằm thoát nghèo bền vững. Đồng thời, nguồn vốn nội lực của Hội vẫn duy trì tốt với 7 tổ tiết kiệm, với số tiền gần 300 triệu đồng dành cho chị em vay để buôn bán nhỏ hoặc đầu tư tái sản xuất.

Lao động nữ thị trấn Khánh Hải học nghề may tạo việc làm bảo đảm đời sống gia đình.
Ảnh:Sơn Ngọc

Bên cạnh việc hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập, HPN Khánh Hải còn quan tâm đến hoàn cảnh của những gia đình neo đơn, trẻ em mồ côi, khuyết tật trên địa bàn bằng nhiều hoạt động nhân đạo sâu sắc, có sức lan tỏa đến nhiều tầng lớp nhân dân địa phương. Từ năm 2011 đến nay, phong trào “Hũ gạo tình thương” của HPN thị trấn đã huy động được 6.670kg gạo và hơn 30 triệu đồng từ những nhà hảo tâm, các tổ chức... trợ cấp cho hơn 900 lượt người già neo đơn và trẻ mồ côi. Đầu quý II năm 2012, Hội đã phối hợp với UBND thị trấn bàn giao 1 căn nhà đại đoàn kết cho một hộ khó khăn ở khu phố Khánh Tân, trị giá 20 triệu đồng. Gia đình em Nguyễn Hữu Huy ở khu phố Khánh Giang mẹ mất sớm vì bệnh ung thư, bố lại bỏ đi từ lâu, cuộc sống của ba anh em chỉ trông chờ vào thu nhập ít ỏi của bà ngoại. Trước hoàn cảnh khó khăn đó, Hội đã nhận đỡ đầu em Nguyễn Hữu Huy nhằm chia sẻ gánh nặng cho gia đình. Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, bà ngoại của Huy chia sẻ: “Nhờ sự quan tâm của chị em mà gia đình tôi vơi được phần nào nỗi lo cơm áo. Bản thân tôi thường nhắc nhở các cháu phải cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng mọi người và sau này sẽ có cuộc sống tốt hơn.”

Hội Phụ nữ thị trấn Khánh Hải nhận đỡ đầu em Nguyễn Hữu Huy ở khu phố Khánh Giang

Các CLB do HPN thị trấn Khánh Hải thành lập cũng hoạt động thường xuyên, hiệu quả như CLB “5 không, 3 sạch”, CLB “Phòng chống tội phạm”, CLB “Chồng con không mắc tệ nạn xã hội”... HPN thị trấn còn quan tâm đến công tác tuyên truyền, giáo dục về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, hội viên.

Có thể nói rằng, từ những hoạt động mang nhiều ý nghĩa trên, HPN thị trấn Khánh Hải đã thể hiện được vai trò thiết thân của mình với đời sống người dân địa phương, qua đó củng cố thêm lòng tin của nhân dân với các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Chị Võ Thị Thời, Chủ tịch HPN thị trấn cho biết: “Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy và hướng dẫn của Hội cấp trên, phối hợp với Mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể địa phương, HPN thị trấn đã thực sự trở thành “người bạn tốt” chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của phụ nữ thị trấn nên các phong trào luôn thu hút đông đảo chị em tham gia.” Với 10 chi hội cơ sở và số hội viên không ngừng tăng lên, HPN Khánh Hải đã và đang tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các chi, tổ hội, xây dựng và phát huy vai trò hội viên nòng cốt để Hội ngày càng vững mạnh, trở thành “kênh hỗ trợ” đắc lực và hiệu quả cho phụ nữ địa phương.