Liên đoàn Lao động tỉnh:

Tiếp tục đẩy mạnh việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai cấp công nhân

(NTO) Trong những năm qua, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo công đoàn các cấp đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong công nhân viên chức, lao động (CNVC-LĐ). Đây không chỉ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, mà còn là giải pháp cơ bản để CNVC-LĐ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ, công tác góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương.

Qua 5 năm, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã chủ động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện cuộc vận động có hiệu quả. Kết hợp chặt chẽ việc triển khai học tập và làm theo gương Bác với việc học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, góp phần hoàn thiện chuẩn mực đạo đức mới trong CNVC- LĐ; gắn với công tác xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

 
 
 
 
Chế biến nhân hạt điều xuất khẩu tại Công ty CP Xuất khẩu Nông sản tỉnh.  
Ảnh: Văn Miên

Kết quả nổi bật trong năm 2011 là các công đoàn cơ sở đã phối hợp với thủ trưởng cơ quan tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả cuộc vận động lồng ghép với việc học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nghị quyết 20 của BCH Trung ương Đảng về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước” đã được các cấp công đoàn triển khai nghiêm túc theo đúng yêu cầu đề ra.

Đồng chí Trương Văn Lộc, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh cho biết: Từ năm 2007 đến nay, qua việc triển khai Cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đội ngũ CNVC-LĐ đã phát huy tinh thần đoàn kết, thể hiện tính nghiêm túc và tự giác học tập, công tác, góp phần thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch hàng năm; đưa hoạt động công đoàn ngày càng sâu sát và thiết thực với người lao động. Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14-5-2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Chỉ thị 05/2008/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao hiệu quả sử dụng thời giờ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước, qua tổng hợp báo cáo của các đơn vị có 100% công đoàn cấp trên cơ sở, CĐCS khối hành chính-sự nghiệp và 80% CĐCS khối doanh nghiệp có tổ chức công đoàn đều tổ chức triển khai đầy đủ, kịp thời. Đồng thời đã xây dựng các quy chuẩn của người cán bộ, công chức, đoàn viên công đoàn theo chức năng nhiệm vụ từng cơ quan, đơn vị, làm cơ sở cho từng cán bộ, công chức, đoàn viên trong cơ quan phấn đấu thực hiện.

Thực hiện Hướng dẫn Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh hướng dẫn cho các cấp công đoàn tổ chức học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”, theo đó, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh chỉ đạo công đoàn các cấp đưa vào sinh hoạt định kỳ thường xuyên; xây dựng chương trình, kế hoạch làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phối hợp với thủ trưởng đơn vị tổ chức học tập cho CNVC-LĐ, qua đó liên hệ bản thân và đề ra phương hướng phấn đấu, làm theo Bác. Trong sinh hoạt định kỳ của công đoàn, tổ chức dành thời gian nghe đoàn viên báo cáo những nội dung chính về phương hướng phấn đấu của từng cá nhân; nghe và thảo luận chương trình, kế hoạch thực hiện của đơn vị. Kỷ niệm Sinh nhật Bác năm nay (19-5-2012), Ban Thường vụ LĐLĐ tổ chức gặp mặt CNVC-LĐ là những tấm gương điển hình, có thành tích trong thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.