Cần xử lý thích đáng vụ bạo hành trẻ em ở xã Nhơn Sơn

(NTO) Trong lúc cả nước đang thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2012: "Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em"; trong lúc cả xã hội đang quan tâm và dành những tình cảm tốt đẹp nhất cho các em trong ngày Quốc tế Thiếu nhi thì tại thôn Đắc Nhơn 2 thuộc xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn) lại xảy ra vụ bạo hành trẻ em. Điều đáng nói kẻ bạo hành chính là cha mẹ đẻ và vụ việc xảy ra vào đúng dịp ngày quốc tế thiếu nhi 1-6.

Cháu Châu Văn Phúc Thiên (1999) con ông Châu Văn Thuận (1972) và bà Tô Thị Hồng Liên (1974) thường trú  tại thôn Đắc Nhơn 2, xã Nhơn Sơn. Cháu bị chính người mẹ rứt ruột đẻ ra xích vào cửa bằng sợi dây xích dài khoảng 3m và bị người cha ruột hành hạ suốt ngày. Trên người cháu nhiều vết cả cũ lẫn mới, có chỗ đang rỉ máu, đặc biệt là cánh tay bên phải của cháu đang bị sưng vù, không cử động được. Vụ việc chỉ được phát hiện khi quá bức xúc trước hành động “dã man” của cha mẹ cháu Thiên. Bà Nguyễn Thị Hồng ở gần nhà cháu Thiên cho biết: "Thấy cháu bị xích và bị cha cháu hành hạ, tôi đã sang can ngăn và báo với Công an xã. Cha mẹ đối xử và bạo hành với con ruột như vậy là không thể chấp nhận được!”.

Cháu Châu Văn Phúc Thiên bị cha mẹ bạo hành

Ông Mai Văn Đồi, Phó Trưởng thôn Đắc Nhơn 2 cho biết: “Sau khi biết được vụ việc, lực lượng Công an xã và các đoàn thể đã kịp thời có mặt yêu cầu vợ chồng ông Châu Văn Thuận và bà Tô Thị Hồng Liên là bố mẹ đẻ cháu Thiên mở khóa để đưa cháu đến cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe nhưng vợ chồng Thuận bà Liên không chấp hành và chống đối, buộc cơ quan chức năng khống chế đưa về công an. Lúc ấy, bà Liên mới chịu mở khóa cho cháu Thiên. Tại cơ sở y tế, bước đầu bác sĩ xác định cháu bị gãy xương vai phải, bị trật khủy tay phải”.

Theo ông Thành Thanh Luyện, Phó Trưởng Công an xã Nhơn Sơn cho biết: Ông Châu Văn Thuận và bà Tô Thị Hồng Liên  là cha mẹ ruột của cháu Châu Văn Phúc Thiên. Sau khi vụ việc bị phát hiện vợ chồng ông Thuận bà Liên và cháu Thiên đã được lực lượng công an xã mời về trụ sở lấy lời khai. Tại đây, Cháu Thiên đã khai rất nhiều lần bị cha mẹ xích lại, đánh đập tàn nhẫn. Đánh nhiều quá, cháu không nhớ từ lúc nào nữa. Từ đầu năm 2012 đến nay, ông Thuận đánh cháu Thiên với mức độ ngày càng tăng. Ông thường lấy dây xích để xích cổ chân cháu Thiên, lúc dùng chân đạp vào ngực; có lúc dùng cả que củi, thuốc lá đang cháy châm vào cơ thể cháu; dùng cây đánh vào đầu. Có lúc, ông Thuận còn dùng miệng cắn vào người cháu Thiên.

Ông Thuận đã khai với Công an xã nhiều lần đánh cháu Thiên. Không chỉ đánh con, ông Thuận cũng nhiều lần đánh vợ bị thương phải vào bệnh viện cấp cứu. Công an xã Nhơn Sơn đã phải can thiệp và đưa về công an để giáo dục nhưng ông Thuận không những không tĩnh ngộ mà còn chửi bới và thách thức chính quyền địa phương. Tiếp xúc với cháu Thiên, năm nay cháu 13 tuổi nhưng cơ thể gầy gò, ốm yếu so với bạn cùng trang lứa. Hiện nay, tâm trạng cháu Thiên rất hoảng loạn, nét mặt sợ hãi khi nhắc đến cha.

Ngày 2-6, Phòng LĐTB&XH huyện Ninh Sơn và các tổ chức hội đoàn thể xã Nhơn Sơn đã đến thăm và động viên cháu. Hiện nay, Công an huyện Ninh Sơn vào cuộc điều tra củng cố hồ sơ, trưng cầu giám định thương tật cho cháu Thiên để có biện pháp xử lý.