Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo huyện Thuận Nam.

(NTO) Làm việc với lãnh đạo huyện Thuận Nam, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, ngoài việc thường xuyên kiểm tra, giám sát các mô hình, chương trình đào tạo nghề, giảm nghèo, nhân rộng những mô hình có hiệu quả trên địa bàn, thời gian tới các cơ quan chuyên môn của huyện cần chủ động phối hợp với các cơ quan chuyên môn của tỉnh để tranh thủ sự hướng dẫn nghiệp vụ góp phần tạo bước phát triển mới trong kinh tế - xã hội.

Sáng ngày 6-6, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Thuận Nam để nghe báo cáo kết quả thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia; các chương trình giảm nghèo; tình hình xây dựng nhà ở 167, nhà ở cho người có công cách mạng; công tác xuất khẩu lao động, đào tạo nghề, dạy nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Kế hoạh và Đầu tư, Xây dựng, Tài chính, Nội vụ, Văn hóa,Thể thao và Du lịch, Lao động – Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Ngân hàng Chính sách và Xã hội và Văn phòng UBND tỉnh.

 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Thuận Nam là huyện mới được thành lập chưa lâu, nhưng đến nay việc tiếp nhận và thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình giảm nghèo, đào tạo nghề... trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả đáng kể, bước đầu giải quyết được một số vấn đề bức xúc tại địa phương. Với tổng nguồn vốn được phân bổ trên 8 tỷ đồng, từ năm 2010 đến nay huyện Thuận Nam đã đầu tư xây dựng được 12 công trình cơ sở hạ tầng; 5 công trình giáo dục; 3 công trình nước sạch và nhiều chương trình hỗ trợ giảm nghèo, dạy nghề..., với kết quả giải ngân đạt 99%. Các hoạt động văn hóa, thể thao, dân số được triển khai hiệu quả. Riêng các chương trình xây dựng nhà ở theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay huyện đã xây dựng được 434 căn cho hộ nghèo; xây mới và sửa chữa 112 căn nhà cho các gia đình có công cách mạng. Trong hai năm 2010 và 2011, huyện Thuận Nam đã mở được 46 lớp dạy nghề về trồng nấm, xây dựng, may công nghiệp... cho trên 1.400 lao động nông thôn; đưa 9 lao động đi xuất khẩu lao động nước ngoài...

 
Lãnh đạo huyện Thuận Nam báo cáo kết quả thực hiện các chương trình
mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Thuận Nam đã kiến nghị tỉnh và các sở, ngành trong thời gian tới tiếp tục quan tâm, ưu tiên vốn để huyện xây dựng cơ sở vật chất trường học; xây dựng Đài Truyền thanh của huyện; thực hiện chương trình đào tạo nghề, hỗ trợ giảm nghèo cho người dân đạt kết quả tốt hơn.

Sau khi nghe lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh góp ý các vấn đề liên quan, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Thuận Nam trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo huyện Thuận Nam tiếp tục chỉ đạo các cơ quan Mặt trận, đoàn thể thường xuyên kiểm tra, giám sát các mô hình, chương trình đào tạo nghề, giảm nghèo, qua đó nhân rộng những mô hình có hiệu quả trên địa bàn. Các cơ quan chuyên môn của huyện cần chủ động phối hợp các cơ quan chuyên môn của tỉnh để tranh thủ sự hướng dẫn nghiệp vụ trong quá trình thực hiện công việc, góp phần tạo bước phát triển mới về kinh tế - xã hội địa phương. Đồng chí nhất trí với các kiến nghị của huyện về xây dựng trạm y tế ở một số xã mới tách, bệnh viện huyện, trường mẫu giáo... và giao cho lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh phối hợp với địa phương khẩn trương rà soát, báo cáo cụ thể trình UBND tỉnh xem xét để có hướng kịp thời giải quyết.