Đà Nẵng: Hơn 25.000 đơn vị máu hiến tặng bệnh nhân

Nhân kỉ niệm Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện (14/6), ngày 13/6, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức buổi lễ tôn vinh, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2011.

25 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động và tham gia hiến máu nhiều lần đã được Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh trao tặng bằng khen. Đây là những lời cảm ơn sâu sắc đến những con người đã hiến dòng nhiệt huyết của mình vì mạng sống của người bệnh.

Khen thưởng các cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện - Ảnh VGP/Hồng Hạnh

Được biết, trong năm 2011, cộng đồng đã tình nguyện hiến tặng 25.063 đơn vị máu. Nguồn máu đã đáp ứng được 99,5% nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho các bệnh viện TP Đà Nẵng.

Tỷ lệ người dân tham gia hiến máu tình nguyện tại Đà Nẵng trung bình đạt 2,78%, và đây cũng là một trong những đơn vị làm rất tốt công tác tình nguyện (tỉ lệ này trên cả nước đạt 0,75%). Đặc biệt, tỷ lệ người hiến máu nhắc lại hàng năm khá cao, đạt 41%.

Tính từ đầu năm đến nay, TP đã tổ chức 33 đợt hiến máu tình nguyện, thu gom 11.850 đơn vị máu. Riêng phong trào hưởng ứng chiến dịch Giọt máu hồng hè 2012, đã có 1.500 đơn vị máu được thu gom từ các tình nguyện viên.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện TP Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực khác nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay vì nghĩa cử cao đẹp: Lễ hội Xuân hồng, chiến dịch Những giọt máu hồng hè 2012, Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện …

Nguồn www.chinhphu.vn