Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng gặp thiếu nhi nghèo vượt khó

Chiều 7/7 tại Văn phòng Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã có buổi gặp, động viên đại biểu tham gia Liên hoan thiếu nhi nghèo vượt khó toàn quốc năm 2012.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng các đại biểu tham dự Liên hoan thiếu nhi nghèo
vượt khó toàn quốc năm 2012. (Ảnh: dangcongsan.vn)

Báo cáo với Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh cho biết, Liên hoan thiếu nhi nghèo vượt khó toàn quốc năm 2012 là hội tụ những nỗ lực của cấp bộ Đoàn trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; là nơi hội tụ quyết tâm vượt khó vươn lên của các em thiếu nhi trong cả nước. Liên hoan cũng thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, Quốc hội đối với thế hệ măng non.

Liên hoan thiếu nhi nghèo vượt khó toàn quốc năm 2012 được tổ chức từ cấp cơ sở với nhiều phong trào, hoạt động của các cấp bộ Đoàn, Đội. Tham dự Liên hoan có 362 đại biểu đến từ 63 tỉnh, thành phố với 292 thiếu nhi và 70 tổng phụ trách Đội. Trong đó, 113 đại biểu là nam, 179 đại biểu là nữ; 15 em là thiếu nhi dân tộc thiểu số. Các em đều là những tấm gương tiêu biểu dù rằng 260 em thuộc diện gia đình nghèo, 17 em có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn nhưng đều giành thành tích cao trong học tập với 8 em là học sinh giỏi quốc gia, 93 em là học sinh giỏi cấp tỉnh, 128 em là học sinh giỏi cấp huyện, 63 em là học sinh giỏi cấp trường; 104 em là liên đội trưởng, liên đội phó...

Biểu dương những tấm gương thiếu nhi nghèo vượt khó, phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng vui mừng khẳng định, thành tích đạt được của các em thể hiện tấm lòng yêu quê hương, đất nước, ý chí quyết tâm phấn đấu một cách kiên trì, bền bỉ, không mệt mỏi để vượt qua hoàn cảnh khó khăn. Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh Hội đồng Đội Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các bộ, ngành, địa phương, các tập thể, cá nhân đã hết lòng yêu thương, dành sự quan tâm cho những thiếu nhi nghèo.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trao quà cho thiếu nhi nghèo vượt khó tiêu biểu.
(Ảnh: dangcongsan.vn)

Giới thiệu về vai trò, chức năng hoạt động của Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, Quốc hội là cơ quan ban hành và giám sát việc thực hiện các luật liên quan tới quyền trẻ em, bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, đảm bảo cho các em được học tập, vui chơi, trở thành người công dân có ích. Chủ tịch Quốc hội mong muốn, dù hoàn cảnh có khó khăn nhưng được sống trong hòa bình, được tạo điều kiện để học tập, vui chơi thì các thiếu nhi nghèo cần phải tiếp tục nỗ lực vươn lên, học tập, rèn luyện thật tốt để xứng đáng với cha ông đi trước, xứng đáng với sự quan tâm của toàn xã hội dành cho các em./.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam