Ngày đầu thi cao đẳng: 51 thí sinh bị xử lý kỷ luật

Ngày 15-7, thí sinh trên cả nước bước vào ngày thi đầu tiên của đợt 3 kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2012.

Trong buổi thi sáng 15-7, thí sinh khối A, A1 thi môn Vật lý theo hình thức trắc nghiệm , khối C, D thi môn Ngữ văn theo hình thức tự luận (180 phút). Trong buổi thi chiều 15-7, thi môn Toán khối A, A1, B, D và môn Lịch sử khối C theo hình thức tự luận (180 phút).

Thí sinh dự thi vào ngành sư phạm âm nhạc, sư phạm mỹ thuật tại Trường CĐ Sư phạm mẫu giáo trung ương
TP Hồ Chí Minh bước vào phần thi năng khiếu - Ảnh: Tuổi Trẻ

Kết thúc ngày thi đầu tiên, thí sinh đều cảm thấy thoải mái và hoàn thành tốt bài thi. Riêng với môn Văn, với hướng ra đề thi mở, “Nghề nghiệp không làm nên sự cao quý cho con người mà chính con người mới làm nên sự cao quý cho nghề nghiệp” đã khiến thí sinh thực sự thích thú và thỏa sức sáng tạo trong bài viết.

Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), đợt thi này có 124 trường tổ chức thi với 394 điểm thi với 11.195 phòng thi. Số cán bộ tham gia tổ chức thi là 32.216 người. Số thí sinh đến dự thi sáng 15-7 là 298.924/408.391, đạt tỷ lệ 73,34% nhưng vẫn giảm 1,58% so với cùng kỳ 2011. Trong buổi thi sáng 15-7, có 9 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách 1, đình chỉ thi 7 và không được dự thi do đến muộn 1); không có cán bộ bị xử lý kỷ luật.

Trong buổi thi chiều 15-7, có 297.447 thí sinh tham gia làm bài thi, đạt tỷ lệ 72,98%. Giảm 0,36% so với buổi sáng cùng ngày. Trong buổi thi, có 42 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách 3, cảnh cáo 1, đình chỉ thi 37 và không được dự thi do đến muộn 1); không có cán bộ bị xử lý kỷ luật.

Bộ GD&ĐT cho biết, đề thi cao đẳng được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; không có sai sót. Không khí trường thi ở các Hội đồng thi trên phạm vi toàn quốc nhìn chung trật tự, an toàn. Những vi phạm Quy chế đã được kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm minh. Các trường nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, quán triệt Quy chế đến thí sinh dự thi và cán bộ làm công tác thi, tăng cường tập huấn cán bộ coi thi, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đã tổ chức tốt ngày thi đầu tiên của đợt thi thứ 3 kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2012.

Trong đợt thi này, lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện tiếp tục phát huy hiệu quả đối với việc hỗ trợ công tác tổ chức thi: Tham gia hướng dẫn thí sinh đi lại, tư vấn nơi ăn, chốn ở, giúp thí sinh và người nhà đến địa điểm thi thuận lợi, phối hợp với lực lượng chức năng điều tiết trật tự giao thông. Số sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ tổ chức thi là 6.182. Số chỗ ở miễn phí cho thí sinh và gia đình thí sinh dự thi là: 19.607.

Hôm nay 16-7, các thí sinh thi khối A, khối B thi môn cuối cùng là môn Hóa, thí sinh khối A1 thi môn Tiếng Anh, khối C thi Địa lý và khối D thi Ngoại ngữ

Thí sinh dự thi cao đẳng, nếu không trúng tuyển nguyện vọng 1, có điểm thi bằng hoặc cao hơn điểm sàn có thể dùng giấy báo điểm thi để nộp vào các trường cao đẳng khác, hoặc hệ cao đẳng của các trường đại học có chỉ tiêu xét tuyển (với điều kiện cùng khối thi và cùng tuyến tuyển sinh). Vì thế, thí sinh cần cố gắng, vì đây là cơ hội tốt cho những học sinh có học lực trung bình khá.

Nguồn go.vn