Nguyễn Đức Hậu: Tác phong lao động theo tấm gương Bác Hồ

(NTO) Chúng tôi đến thăm Xí nghiệp 3 của Công ty TNHH May Tiến Thuận đúng lúc những công nhân đang giờ vào ca. Dẫn tôi đi tham quan các phân xưởng, anh Huỳnh Trí Nhã, Quản đốc Xí nghiệp 3 giới thiệu: “Ở tổ 11, có anh Nguyễn Đức Hậu nhiều năm liền là công nhân tiêu biểu của xí nghiệp, 8 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Tuy vị trí của anh là công nhân ủi thành phẩm nhưng bất cứ lúc nào yêu cầu bổ sung làm các công việc khác trong dây chuyền anh cũng sẵn sàng, không nề hà bất cứ việc gì, nên rất được lãnh đạo tin tưởng và đồng nghiệp quý mến”.

 
Anh Nguyễn Đức Hậu công nhân tiêu biểu của Công ty TNHH May Tiến Thuận

Sau một hồi được trực tiếp chứng kiến tác phong làm việc nhanh nhẹn của công nhân Nguyễn Đức Hậu, chúng tôi cũng được dành thời gian để trò chuyện với anh. Sinh năm 1978, ở vùng quê Thanh Hóa, do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên anh phải vào TP. Hồ Chí Minh làm thuê và bén duyên với chị Lê Thị Thu Vân. Năm 2002, anh chị cùng về Ninh Thuận lập nghiệp rồi cùng được nhận vào làm công nhân tại Công ty TNHH May Tiến Thuận. Anh cho biết: “Những ngày đầu làm công nhân có rất nhiều khó khăn, nhưng được công ty quan tâm, tạo điều kiện làm việc, nên tôi cứ ngày một cố gắng. Cũng nhờ sự quan tâm đó đã động viên tôi hăng say hơn với công việc, yên tâm công tác và gắn bó với công ty gần 10 năm nay”.

Ngay từ những ngày đầu nhận việc, anh Hậu luôn tự nhủ mình phải đặt trách nhiệm của bản thân với công ty. Bởi theo anh, sự uy tín và thành công của công ty cũng liên quan mật thiết tới đời sống của mỗi công nhân như anh. Không chỉ luôn hoàn thành đạt chỉ tiêu, đúng thời gian quy định, anh còn mạnh dạn đề xuất nhiều sáng kiến để sản phẩm đạt yêu cầu. Công việc ủi sản phẩm, nghe có vẻ như đơn giản nhưng trực tiếp được quan sát và nghe anh mô tả, tôi mới thấy được vai trò của những công nhân như anh trong việc tạo ra một sản phẩm được khách hàng hài lòng. Với mỗi mã hàng, mỗi chất liệu sản phẩm khác nhau, đòi hỏi người ủi cũng cần có những thao tác kỹ thuật phù hợp để đảm bảo không làm hư hại, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Là một công đoàn viên, Nguyễn Đức Hậu cũng tích cực tham gia các hoạt động của công đoàn công ty tổ chức và nhiều năm liền, anh được CĐCS tặng giấy khen. Vợ chồng anh cũng rất phấn khởi vì năm nào anh cũng nằm trong số những công nhân được nhận tiền thưởng cuối năm cao, vừa giúp anh ổn định cuộc sống gia đình, vừa cảm thấy yên tâm vì những gì mình nỗ lực, cố gắng luôn được công ty ghi nhận.

Khi công ty triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, anh Nguyễn Đức Hậu cũng tự xây dựng định hướng và những nội dung học tập cho bản thân mình phù hợp với công việc đang đảm nhận. Trong đó, anh đặc biệt coi trọng tình yêu lao động, gắn bó trách nhiệm với công việc, đồng thời luôn quan tâm, hòa đồng giúp đỡ đồng nghiệp, không tự tách rời bản thân khỏi tổ chức, cộng đồng. Vừa qua, Nguyễn Đức Hậu vinh dự là một trong ba công nhân đầu tiên của Công ty TNHH May Tiến Thuận được tham gia lớp Bồi dưỡng Nhận thức về Đảng do Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tổ chức.