Tuyên truyền về biển, đảo trong đoàn viên, thanh niên

(NTO) Tỉnh đoàn vừa phối hợp với Lữ đoàn Hải quân 101 và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị quán triệt, tuyên truyền về biển, đảo năm 2012 cho 240 cán bộ Đoàn TN các cấp.

Hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền biển, đảo năm 2012. Ảnh: Văn Nỷ

Đồng chí Đỗ Khắc Phương, Chính ủy Lữ đoàn Hải quân 101 quán triệt về vị trí, vai trò quan trọng và những cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền biển, đảo của nước ta, nhất là chủ quyền 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; tình hình Biển Đông. Nội dung cơ bản Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982; Tuyên bố về ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC)… Các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta trong bảo vệ và giải quyết những bất đồng, tranh chấp chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Hội nghị nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức cho ĐVTN về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm về bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong ĐVTN.

• Cùng ngày, Lữ đoàn Hải quân 101 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Tỉnh đoàn tổ chức tuyên truyền về biển, đảo cho hơn 300 cán bộ đoàn viên - thanh niên Đoàn Thanh niên Khối cơ quan Dân chính Đảng và khối Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.