Tuổi trẻ Công an huyện Bác Ái: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”

(NTO) “Chào các anh chị” - dù mồ hôi đang rịn trên gương mặt, ánh mắt nheo lại vì cái nắng gắt của trưa hè, các anh vẫn niềm nở chào đón chúng tôi. Các anh là những đoàn viên- thanh niên Công an huyện Bác Ái đang chuyền tay nhau những viên đá để xây dựng công trình thanh niên trong khuôn viên trụ sở Công an huyện.

Đoàn Thanh niên Công an huyện Bác Ái được đánh giá là một trong những chi đoàn vững mạnh, luôn đi đầu trong các phong trào, xung kích trên mọi lĩnh vực công tác. Với phương châm “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Đoàn Thanh niên Công an huyện luôn chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Thanh niên tình nguyện xã Phước Tân, huyện Bác Ái làm nhà ăn tập thể
cho Trường THCS Dân tộc bán trú Nguyễn Văn Linh.

Trong tháng 7 vừa qua, chi đoàn đã tổ chức chiến dịch mùa hè xanh về xã Phước Thành, sửa chữa 3 phòng học, xây lan can, láng 24m2 nền bê-tông lớp học và bếp ăn bán trú cho 2 trường tiểu học trên địa bàn xã. Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ, chi đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh nạo vét kênh mương, tu sửa Đài liệt sĩ, thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, học sinh nghèo học giỏi ở xã Phước Thành; trồng 350 cây keo ở xã Phước Tân…

“Xung kích trên mặt trận chuyên môn” là tiêu chí đặt ra cho mỗi đoàn viên Công an Bác Ái. Chỉ cần nhận được tin báo, với tinh thần “làm nhanh, phát hiện sớm”, các chiến sĩ trẻ sẵn sàng lên đường truy quét tội phạm. Điển hình như vụ việc đánh người và chiếm đoạt tài sản ở Công ty Cao su Vi La (xã Phước Thắng) hồi tháng 2 vừa qua. Ngay sau khi nhận được tin báo, với nỗ lực và quyết tâm của các cán bộ, chiến sĩ, trong vòng 1 tuần lễ, các đối tượng đã bị bắt tạm giam chờ ngày xét xử. Các đoàn viên tổ chức đến địa bàn xa trung tâm (như xã Phước Bình) giúp bà con làm chứng minh nhân dân, tổ chức tuần tra các giờ cao điểm, phối hợp với các chi đoàn trên địa bàn kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật... Những việc làm trên tạo thêm niềm tin và tình thân “đi dân nhớ, ở dân thương” trong quần chúng và được sự ủng hộ của các cấp ủy, chính quyền địa phương.

Chi đoàn còn xây dựng các công trình thanh niên nhằm phục vụ đời sống trong đơn vị. Mô hình VAC: trồng rau sạch, xây hồ sinh thái thả cá, chăn nuôi heo, gà đang được mở rộng. Hồ nuôi cá do chính đoàn viên góp sức xây dựng, đàn heo lai tạo với giống heo địa phương có giai đoạn lên tới 70 con. Từ những việc làm trên không những giúp các cán bộ, chiến sĩ cải thiện bữa ăn hằng ngày, mà còn tăng kinh phí cho hoạt động Đoàn, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch tại nơi công tác. Các hoạt động văn hoá- thể thao là phần không thể thiếu trong hoạt động của Đoàn, được tổ chức thường xuyên nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ.

Thiếu úy Trịnh Quốc Đạt, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an Bác Ái cho biết: “Mặc dù cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, nhưng các đoàn viên đã luôn cố gắng thực hiện tốt công tác chuyên môn, xung kích tham gia các mặt trận, quản lý tốt địa bàn, giải quyết kịp thời công việc cho nhân dân”. Đoàn Thanh niên Công an Bác Ái là đoàn cơ sở có 2 chi đoàn trực thuộc, nhiều năm liền đạt danh hiệu Chi đoàn trong sạch, vững mạnh; 100% đoàn viên thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động: “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”, “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đoàn viên trong chi đoàn tiếp tục đẩy mạnh học tập, rèn luỵên bản lĩnh chính trị vững vàng, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.