Lệ phí cấp phép thành lập Văn phòng đại diện xúc tiến thương mại

Bộ Tài chính dự kiến mức thu lệ phí cấp mới giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam là 3.000.000 đồng/giấy phép.

Còn lệ phí cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn là 1.500.000 đồng/giấy phép.

Đó là thông tin được nêu trong dự thảo Thông tư quy định chế độ thu, nộp và quản lý lệ phí cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam do Bộ Tài chính xây dựng.

Đối tượng phải nộp lệ phí là các tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài và các tổ chức nước ngoài khác tiến hành hoạt động liên quan đến xúc tiến thương mại tại Việt Nam theo quy định tại Nghị định số 100/2011/NĐ-CP về thành lập và hoạt động văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam khi được cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam đều phải nộp lệ phí theo quy định.

Còn các đối tượng là văn phòng đại diện tại Việt Nam của thương nhân nước ngoài, tổ chức phi Chính phủ nước ngoài, tổ chức hợp tác, nghiên cứu, cơ sở văn hóa giáo dục và các tổ chức nước ngoài khác được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật khác không thuộc phạm vi áp dụng của văn bản này.

Dự thảo yêu cầu cơ quan thu lệ phí nộp 100% tổng số tiền lệ phí thu được vào ngân sách nhà nước. Các khoản chi phí liên quan đến công tác tổ chức thu, thẩm định việc thành lập Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam được ngân sách nhà nước cấp theo dự toán được duyệt hàng năm.

Hiện dự thảo đang được Bộ Tài chính công bố lấy ý kiến nhân dân.

Nguồn Chinhphu.vn