Họp báo về Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng đồng bào dân tộc Chăm-Ninh Thuận 2012

(NTO) Ngày 16-9, tại Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức họp báo giới thiệu về Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch vùng đồng bào dân tộc Chăm - Ninh Thuận năm 2012. Chủ trì buổi họp báo có đồng chí Phan Quốc Anh, Giám đốc Sở VHTT&DL; đồng chí Hùng Khu, đại diện Bộ VHTT&DL ; các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương .

Tại buổi họp báo, các đại biểu tham dự được giới thiệu về nội dung chương trình cũng như mục đích, quy mô hoạt động của Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch vùng đồng bào dân tộc Chăm-Ninh Thuận 2012.

 
Họp báo về Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng đồng bào dân tộc Chăm-Ninh Thuận 2012.
Ảnh: Văn Miên

Theo đó, chủ đề của Ngày hội là “Văn hóa Chăm-bảo tồn, phát huy và hội nhập”. Về quy mô tổ chức, tỉnh đã mời các tỉnh, thành có người Chăm sinh sống hoặc có các di sản Chăm tham gia, bao gồm: Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên, An Giang, Tây Ninh, TP. Hồ Chí Minh và một số đơn vị thuộc Bộ VHTT&DL. Mời các tỉnh: Khánh Hòa, Quảng Nam và TP. Đà Nẵng tham gia trưng bày, giới thiệu di sản văn hóa Chăm và tham dự. Ngày hội được tổ chức tại 4 địa điểm gồm: Khu du lịch Tháp Pô-KlongGia-rai và Sân vận động thôn Hữu Đức, xã Phước Hữu; Làng nghề truyền thống dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp và làng nghề truyền thống gốm Bàu Trúc, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước. Ngày hội sẽ diễn ra trong 3 ngày, 3 đêm từ ngày 14 đến ngày 16-10-2012. Lễ khai mạc và lễ bế mạc sẽ được tiến hành vào lúc 20h ngày 14 và 16-10. Nội dung hoạt động của Ngày hội gồm 5 nội dung chính: Biểu diễn nghệ thuật, trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Chăm; thi đấu thể thao; giới thiệu văn hóa ẩm thực; Hội chợ-  Triển lãm và giới thiệu sách; bảo bảo tồn, phát triển văn hóa Chăm.

Tại buổi họp báo, đồng chí Phan Quốc Anh, Giám đốc Sở VHTT&DL đã trả lời một số câu hỏi của các phóng viên xung quanh công tác tổ chức, nội dung, chương trình hoạt động của Ngày hội...

*Mời xem video clip: Họp báo Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch vùng đồng bào dân tộc Chăm - Ninh Thuận năm 2012