Nguyễn Minh Nhật Thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

(NTO) Trong không khí đầu năm học mới 2012-2013, chúng tôi có dịp gặp và trò chuyện với em Nguyễn Minh Nhật (ảnh), nguyên là học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng (Phan Rang- Tháp Chàm), là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay ở tỉnh ta với 35,75 điểm.

Hiện nay, Nguyễn Minh Nhật là học sinh lớp 10 chuyên Toán của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua, Minh Nhật đã đạt được những điểm số cao với các môn như: Ngữ văn 6,75 điểm, Toán 10 điểm, tiếng Anh 9 điểm, Toán chuyên 10 điểm.

Nguyễn Minh Nhật.Ảnh: Phương Thảo

Nguyễn Minh Nhật cũng là học sinh giỏi trong suốt 9 năm liền. Em từng đoạt giải 3 cấp tỉnh môn Toán và giải nhì máy tính Casio cấp tỉnh năm lớp 9. Minh Nhật được vinh dự nhận giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tại Hội nghị Tổng kết năm học 2011-2012 và triển khai nhiệm vụ năm học 2012-2013

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Minh Nhật cho biết: “Để việc học đạt được hiệu quả thì phải luôn nắm vững lý thuyết để ứng dụng vào các bài tập, thường xuyên tham khảo các sách nâng cao, giải các đề thi. Tích cực phát biểu trong giờ học, tranh thủ trao đổi học tập với bạn bè. Em luôn đề ra những mục tiêu, kế hoạch học tập, nghỉ ngơi, vui chơi hợp lý để giữ sức khỏe và tinh thần thoải mái”.