Ban Tổ chức Tỉnh ủy kiểm tra kết quả thực hiện Quy định 123 của Bộ Chính trị tại xã Lợi Hải

(NTO) Ngày 21-9, Đoàn công tác của Ban Tổ chức Tỉnh ủy do đồng chí Lê Thị Chinh, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm với xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc về kết quả thực hiện Quy định số 123-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX) “Quy định một số điểm về kết nạp đảng viên đối với người có đạo và đảng viên có đạo tham gia sinh hoạt tôn giáo”.

Xã Lợi Hải là trung tâm của huyện Thuận Bắc, toàn xã có 6 thôn với số dân hơn 11.200 người, trong đó số người tham gia sinh hoạt tôn giáo chiếm gần 19%. Sau khi tiếp thu Quy định 123 của Bộ Chính trị, Đảng ủy xã Lợi Hải đã triển khai học tập, quán triệt đến toàn hệ thống chính trị cơ sở từ đó giúp đảng viên có nhận thức sâu sắc, đúng đắn về tôn giáo và công tác kết nạp đảng đối với người có đạo và đảng viên có đạo tham gia sinh hoạt tôn giáo.

 
Đồng chí Lê Thị Chinh, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với xã Lợi Hải.

Từ năm 2006 đến nay, có 5 đảng viên được kết nạp là người có đạo, chiếm 8,6% số đảng viên được kết nạp. Đảng viên có đạo đa số đều nhận thức đúng đắn về tín ngưỡng tôn giáo, thực hiện nghiêm túc mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước. 100% đảng viên có đạo được công nhận đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thị Chinh ghi nhận những kết quả đạt được đồng thời đề nghị thời gian tới xã Lợi Hải cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động đồng bào có đạo xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, chăm lo phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn và quan tâm bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới ở những thôn, vùng khó khăn còn ít đảng viên.