Thượng úy Trần Hải Phương gương mẫu về đức tính thật thà, trung thực

(NTO) Sinh ra và lớn lên trong gia đình lao động ở miền quê Khánh Hải- Ninh Hải. Tháng 3 năm 1997, Trần Hải Phương tình nguyện nhập ngũ vào Quân đội. Huấn luyện xong tại Tiểu đoàn 610 của tỉnh, nhờ đức tính thật thà, trung thực, lại nhiệt tình, trách nhiệm và có ý chí vươn lên, Trần Hải Phương được cấp trên lựa chọn cho đi học các lớp bồi dưỡng, đào tạo tại Trường Quân sự Quân khu và Trường Sĩ quan Lục quân 2, ra trường anh được điều về công tác tại Cơ quan Bộ CHQS tỉnh.

Thượng úy Trần Hải Phương

Trần Hải Phương ít nói về mình nên có những chuyện ít người biết được. Có lần gặp anh ở phòng tài vụ đi ra, nét mặt vui hớn hở, còn đồng chí tài vụ cơ quan thì thoáng chút ngỡ ngàng rồi cảm ơn rối rít. Sau này tôi mới vỡ lẽ: chuyện là lần đó anh đại diện nhận lương cho cả bộ phận, gần 30 triệu đồng anh đã cấp hết cho anh em nhưng vẫn còn dư 4 triệu. Hỏi kỹ anh em đã nhận đủ chưa và tính đi tính lại nhiều lần vẫn thế. Do một chút nhầm lẫn nên đồng chí tài vụ đã cấp dư tiền. Không chút đắn đo anh chủ động gặp đồng chí tài vụ kiểm tra và trả lại.

Được biết dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, vợ là giáo viên đồng lương ít ỏi, nuôi con nhỏ với nhiều khoản chi tiêu, song Trần Hải Phương không bao giờ bị cám dỗ, tham lam trước đồng tiền. Anh chỉ hưởng những gì do công sức lao động của chính mình làm ra. Trước đó cũng đã có những lần đồng đội nhận lương giùm, thanh toán tiền trực, tiền bồi dưỡng dư thừa Trần Hải Phương đều trả lại. Trước đây khi còn là học sinh cũng đã nhiều lần nhặt được của rơi nhưng Trần Hải Phương đã tìm đến chủ nhân để trả lại, được thầy cô, bạn bè quý mến, tin yêu. Trong cơ quan anh luôn là người sẵn sàng chia sẻ khó khăn với đồng đội, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Cùng với năng lực công tác, phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống giản dị, lành mạnh, có ý thức giữ gìn đoàn kết nội bộ, Trần Hải Phương luôn được tập thể tín nhiệm cao. Nhiều năm liền anh được các cấp tặng bằng khen, giấy khen các loại, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua.