Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm

(NTO) Chiều ngày 2-10, đồng chí Phan Đình Hoà, Uỷ viên Ban Thường vụ-Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 3 tháng cuối năm.

Trong 9 tháng qua, công tác tuyên giáo, tuyên huấn các huyện, thành phố, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã bám sát vào nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; nội dung và phương pháp tuyên truyền có đổi mới, hướng mạnh về cơ sở, chất lượng từng bước được nâng lên. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, thiết thực mang lại hiệu quả cao. Hoạt động khoa giáo, biên soạn lịch sử Đảng và công tác huấn học được duy trì, ngày càng đi vào chiều sâu.

Đồng chí Phan Đình Hoà, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
phát biểu tại hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo. Ảnh: Văn Miên

Công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo với các ngành liên quan được chú trọng, đã góp phần tham mưu tích cực cho các cấp ủy Đảng chỉ đạo kịp thời những vấn đề liên quan đến công tác tuyên giáo, đồng thời định hướng dư luận tạo sự đồng thuận trong đông đảo các tầng lớp nhân dân. Ngoài ra, Ban Tuyên giáo các cấp đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của Bộ phận giúp việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Ban Chỉ đạo 94 về đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “Diễn biến hoà bình” trên lĩnh vực tư tưởng- văn hoá.

Triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác 3 tháng cuối năm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xác định toàn ngành tập trung tuyên truyền về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 9 tháng đầu năm và sự nỗ lực của các cấp, các ngành để hoàn thành kế hoạch từ nay đến cuối năm. Tiếp tục tuyên truyền thực hiện Nghị quyết (NQ) Hội nghị Trung ương 4, Trung ương 5 (khoá XI) gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận phản ảnh của các huyện, thành phố, sở, ngành về những vấn đề dư luận xã hội bức xúc, đặc biệt là đối với các vấn đề ô nhiễm môi trường, bạo lực học đường, đánh nhau, trộm cướp, phá rừng... Đồng chí đề nghị các ngành, các cấp liên quan cần có biện pháp tích cực để khắc phục và đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội; đồng thời định hướng các nội dung trọng tâm trong công tác tuyên truyền về các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, thuỷ sản và hoạt động của các doanh nghiệp.

• Buổi sáng cùng ngày, tại huyện Ninh Sơn, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác giáo dục lý luận chính trị trong 9 tháng qua và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm. Đồng chí Phan Đình Hòa, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Theo đánh giá chung, trong 9 tháng qua, công tác giáo dục lý luận chính trị có nhiều chuyển biến tích cực; toàn ngành tuyên giáo đã nỗ lực, chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương; tham mưu có hiệu quả cho các cấp ủy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo về công tác tư tưởng, văn hóa và khoa giáo. Học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng; thông tin các sự kiện quan trọng trong tỉnh, trong nước và quốc tế… Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng- an ninh, công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.  

Nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm: Xây dựng kế hoạch nội dung, chương trình, thời gian cụ thể các lớp triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết chuyên đề của Đảng theo yêu cầu của cấp ủy; xây dựng kế hoạch phối hợp giữa Ban Tuyên giáo và Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị tổ chức hội nghị báo cáo viên, giảng viên kiêm chức để trao đổi thông tin, nghiệp vụ, kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy…