Những địa điểm du lịch không thể bỏ qua trong dịp mùa đông

Hãy sẵn sàng để đón nhận mùa đông với những lễ hội đầy màu sắc và những chuyến phiêu lưu lý thú.

Tracel&Cultuers đã lựa chọn và giới thiệu đến các bạn những điểm du lịch hấp dẫn với những lễ hội nên đến trong mùa đông năm nay.

Lễ hội băng đăng ở Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc

Lễ hội băng đăng ở Cáp Nhĩ Tân sẽ kéo dài trong vòng một tháng (bắt đầu từ 5/1/2013), giới thiệu đến khách thăm quan các sản phẩm điêu khắc trên băng của những nhà điêu khắc địa phương và cả các nhà điêu khắc quốc tế. Lễ hội bao gồm hội chợ triển lãm điêu khắc trên tuyết và khu vực giải trí Vườn băng đăng tại công viên Zhaolin.

Vào buổi sáng, ở đây có tổ chức trượt băng nghệ thuật, cuộc thi ném tuyết… Vào buổi tối, du khách có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm băng đăng điêu khắc được trang trí bởi những chiếc đèn neon nhiều màu sắc, làm cho khung cảnh trở nên lung linh và huyền ảo.

Bạn có thể đến Cáp Nhĩ Tân bằng cách đi tàu hỏa hoặc máy bay từ Bắc Kinh hoặc Thượng Hải.

San hô ở Trung Mỹ, Belize

Dải san hô ở Trung Mỹ trải dài hơn 600 dặm dọc theo bờ biển của Mê-xi-cô, Belize, Guatemala và Honduras, Nó bằng nửa kích thước của dải san hô Great Barrier của Úc, một phần của dải san hô nằm dưới nước dài vài trăm mét dọc theo bờ biển. Belize có 3 đảo san hô: dải san hô Glover (cách đất liền 36 dặm), đảo san hô Lighthouse, và đảo Turneffe (đảo san hô lớn nhất và chỉ cách bờ biển 25 dặm).

Ở nơi đây có những dải san hô cạn, bãi biển cát trắng hẻo lánh và khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Du khách có thể đi theo nhóm nhỏ thám hiểm, cắm trại trên bãi biển theo phong cách đi săn trên đảo san hô Lighthouse và lặn trong lòng của hồ Great Blue, hồ rộng cả trăm mét và được khám phá bởi Jacques Cousteau trong những năm 1970. Hoặc các du khách có thể thuê biệt thự ở khu nghỉ dưỡng ở đảo Turneffe, một hòn đảo tư nhân ở mũi phía nam của đảo san hô vòng Turneffe.

Du lịch Tây Đài Loan bằng tàu

Đoàn tàu cao tốc (186km/giờ) tại Đài Bắc đi qua thung lũng, đồng bằng phía tây của Đài Loan, và chân núi trung tâm. Các đoạn đường sắt của Đài Loan đi qua qua 48 đường hầm và hơn 152 dặm đường sắt từ Đài Bắc về phía nam Kaohsiung. Điểm dừng chân của tuyến đường sắt phía nam là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch một ngày.

Ở đây có khu danh lam thắng cảnh quốc gia Vịnh Dapeng, Vườn quốc gia Kenting và khu danh lam thắng cảnh quốc gia Maolin. Du khách cũng có thể thưởng thức nhứng món ăn ngon ở đây như: thịt gà hạt tiêu, súp bánh bao mini tại chợ đêm nổi tiếng của thành phố. Đối với những chuyến du lịch dài ngày hơn, du khách có thể nghỉ đêm tại các điểm dừng ở Banciao, Taoyuan, Hsinchu, Đài Trung, Chiayi, Đài Nam. Từ 23/2 đến 10/3, ở khu vực Hsinchu sẽ tổ chức lễ hội đèn lồng Đài Loan. Trong mỗi đêm của lễ hội, hàng ngàn chiếc đèn lồng sễ được thả, chiếu sáng bầu trời đêm thành phố lâu đời nhất của miền Bắc Đài Loan.

Vườn quốc gia Ruaha, Tanzania

Nằm về phía tây nam nổi tiếng nhất của khu bảo tồn Tanzania là Serengeti và miệng núi lửa Ngorongoro – rộng 7809 dặm vuông thuộc vườn quốc gia Ruaha, là nơi du ngoạn với môi trường thiên nhiên hoang dã. Bạn có thể tận mắt nhìn thấy cuộc sống của những loài động vật hoang dã mà bạn thường chỉ được nhìn thấy qua ti vi. Công viên là nơi tập trung đông các loài động vật có vú như hà mã, trâu trú ngụ và đặc biệt nơi đây là thiên đường cho các loài chim. Khoảng thời gian từ tháng giêng cho đến tháng tư (nóng, lượng mưa vào mùa ít) là thời gian tốt nhất để đến thăm công viên với 570 loài động vật.

Quần đảo Cayman

Chỉ mất 80 phút cho một chuyến bay trực tiếp từ Miami là bạn có thể đến được quần đảo Cayman, nơi bạn có thể trốn những ngày cuối tuần mùa đông lạnh giá với bãi biển cát trắng và chuyến lặn xuống biển thú vị. Quần đảo Cayman gồm 3 hòn đảo nhỏ nằm ở phía tây Caribe: hòn đảo Grand Cayman là rộng nhất với 76 dặm vuông, và là nơi thương mại hóa nhất; thứ hai là đảo Brac Cayman dài 12 đặm, và đảo Litter Cayman.

Ở Grand Cayman, các du khách có thể đi dạo dọc bãi san hô trên cát ở bãi biển Seven Mile và cũng có thể bơi với những chú rùa con xanh 1 năm tuổi. Và ở đây bạn cũng có thể lặn xuống biển xem đời sống của những sinh vật dưới nước. Có một chiếc tàu ngầm bị đắm vào năm 2011 đã được tận dụng để tạo ra một rải san hô nhân tạo. Cayman là nơi nghỉ ngơi tuyệt vời, bạn có tất cả mọi thứ tại đó, các du khách có thể ở các căn nhà bên bờ biển, đi dạo, lặn, bơi, chèo thuyền kayak.

Salvador, Bahia, Brazil


Lễ hội hóa trang Carnaval ở thủ đô đầu tiên của Brazil (trước kia là thuộc địa của Bồ Đào Nha) là một bữa tiệc khiêu vũ của người Brazil gốc Phi, diễu hành dài từ trung tâm thành phố ra đến tận ven biển. Không chỉ có những bộ trang phục màu sắc sặc sỡ, một phần không thể thiếu của lễ hội là âm nhạc sống động, cùng với những điệu nhảy nóng bỏng tạo nên một không khí cuồng nhiệt cảu lễ hội.

Thời gian lễ hội Carnaval bắt đầu là từ 7 tháng 2 - 13 tháng 2, nhưng ở Salvado thì tiệc tùng vẫn còn kéo dài qua sáng Thứ Tư Lễ Tro.

Khu giải trí sông Chane, Alaska

Khu giả trí này rộng 397 dặm vuông, có sông, núi cao, khu vui chơi giải trí có tất cả mọi thứ để đáp wgs mọi nhu cầu giải trí cho tất cả mọi người. Sự đa dạng của hoạt động thu hút hơn 150.000 người đến Khu giải trí sông Chena mỗi năm. Vào ngày 16 tháng 2, ở đây sẽ tổ chức cuộc thi đua chó kéo xe trượt tuyết quốc tế. Du khách cũng có thể thưởng ngoạn các cảnh đẹp trên sông Chena. Và cũng sẽ rất thú vị khi du khách được chiêm ngưỡng bầu trời đêm huyền bí với hiện tượng cực quang xuất hiện ở đây.

Thành phố Salzburg, Áo

Salzburg là thành phố với nhiều dấu ấn lịch sử. Và Lễ hội ở đây bắt đầu từ đầu tháng 12 với lễ rước Krampus. Theo truyền thuyết, sừng quỷ Krampus sẽ dọa những đứa trẻ nghịch ngợm, còn những đứa trẻ ngoan sẽ được nhận quà từ Thánh Nicholas. Thành phố Salzburg (đặc biệt là thị trấn Grödig ) được biết đến với các cuộc diễu hành trong trang phục Krampus, cũng như các kỳ nghỉ lãng mạn ở cung điện Hellbrunn và ở Sterngarten.

Ngoài dịp Giáng sinh, thành phố còn có tổ chức Tuần lễ Mozart quốc tế với lễ hội âm nhạc cổ điển từ 24 tháng 1 đển 3 tháng 2. Sự kiện bao gồm các buổi biểu diễn opera và nhạc thính phòng, có các nghệ sĩ độc tấu,và các buổi hòa nhạc cho dàn nhạc.

Công viên quốc gia Yellowstone, Montana

Giữa tháng 12 đến đầu tháng 3, mùa đông ở Yellowstone là thời điểm tuyệt vời nhất để du ngoạn công viên. Đi vào công viên từ cổng phía Bắc ở Gardiner, Montana, các du khách có thể đi thăm quan bằng xe tuyết và nghỉ tại khách sạn Mammoth Hot Springs. Các du khách có thể tận mắt nhìn thấy các loài động vật hoang dã sống ở đây: bò rừng bizon, nai sừng tấm, cừu Bighom, và chó sói. Nhiệt độ ở đây có thể xuống âm 20 đến âm 30 độ, và có thể có tuyết rơi nặng hạt cả ngày.

Toronto, Canada

Khi nhiệt đọ giảm xuống đến mức có thể đóng băng mọi thứ, khách du lịch sẽ thấy thú vị khi thăm quan thành phố lớn nhất của Canada bằng PATH, là hệ thống đường đi bộ ngầm trung tâm thành phố Toronto liên kết 28km mua sắm, dịch vụ và giả trí. Và ở Toronto có tổ chức Lễ hội ẩm thực mùa Đông từ ngày 25 tháng 1 đến ngày 7 tháng 2. Trong suốt sự kiện, hơn 100 nhà hàng hàng đầu của thành phố sẽ cùng cấp các món ăn ngon tới mọi người với giá cả phải chăng.

Nguồn : VOVgiaothong