Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thăm các cảng cá và vùng nuôi tôm

(NTO) Ngày 22-11, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã đi thăm các cảng cá Đông Hải (Phan Rang-Tháp Chàm), Cà Ná mở rộng (Cà Ná, Thuận Nam); vùng chế biến cá cơm hấp khô ở cảng Cà Ná và vùng nuôi tôm của Công ty TNHH Thuỷ sản Hải Dương (An Hải, Ninh Phước). Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

 
Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy
kiểm tra hoạt động tại Cảng cá Đông Hải.
Ảnh: Văn Miên

Sau khi nghe Ban quản lý các cảng cá báo cáo tình hình hoạt động, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã chỉ đạo ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai nhanh quy hoạch chi tiết khu vực cảng, thống nhất chủ trương kết hợp việc nạo vét luồng lạch để lấp vào vùng đìa được Tp.Phan Rang-Tháp Chàm quy hoạch thành vùng dân cư và chủ trương hoán đổi đất lấy nguồn kinh phí xây dựng các công trình ở cảng cá Cà Ná mở rộng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã đi thăm và tìm hiểu về quy trình chế biến cá cơm khô xuất khẩu, vấn đề xử lý nước thải và bảo vệ môi trường tại một cơ sở chế biến trong khu vực cảng cá Cà Ná.

 
Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy
nghe đại diện Công ty TNHH thuỷ sản Hải Dương báo cáo về tình hình nuôi tôm tại đơn vị. Ảnh: Văn Miên

Tại An Hải, sau khi nghe Công ty TNHH Thuỷ sản Hải Dương báo cáo về kết quả nuôi tôm, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã trực tiếp xem thực tế tôm đang nuôi trong các ao đìa. Đồng chí đã biểu dương cách làm của đơn vị và nhấn mạnh đây là một mô hình hiệu quả cần rút kinh nghiệm để triển khai áp dụng cho các hộ nuôi nhỏ lẻ.

* Mời xem video clip: Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đi thăm các cảng cá và vùng nuôi tôm